Khai trừ Đảng nguyên Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Nam Trung Yên

( PHUNUTODAY ) - Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy và Ủy ban kiểm tra quận ủy Cầu Giấy vừa ban hành các quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng với nguyên Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Nam Trung Yên.

Ngày 1/3, nguồn tin từ Quận ủy Cầy Giấy cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy và Ủy ban kiểm tra quận ủy Cầu Giấy vừa có quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Cụ thể, theo Quyết định số 1064-QĐ/QU của Quận ủy Cầu Giấy, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên phải chịu kỷ luật với hình thức khai trừ. Theo Quyết định số 19-QĐ/UBKTQU của Ủy ban kiểm tra Quận ủy Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Hương, đảng viên, nguyên Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ.

mrs_Ngoc_FIBQ

 Bà Tạ Thị Bích Ngọc - nguyên Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên.

Cũng theo Quận ủy Cầu Giấy, việc xử lý kỷ luật những đảng viên trên là theo đúng căn cứ các quy định, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; để đảm bảo tính nghiêm minh trong thi hành kỷ luật của Đảng, kịp thời xử lý đảng viên vi phạm liên quan đến tai nạn tại trường Tiểu học Nam Trung Yên ngày 01/12/2016 đối với đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và đảng viên Nguyễn Thị Hương.

Ngày 21/2, Chủ tịch UBND quận ký Quyết định số 800 và 801 thi hành quyết định kỷ luật cách chức với bà Ngọc, bà Hương. Đồng thời cử bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó phòng GD&ĐT điều hành Trường tiểu học Nam Trung Yên cho đến khi bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

congbow

 Buổi công bố quyết định thi hành kỷ luật cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Lê Vân

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo con trai Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Quá trình điều trị cho cháu, các bác sĩ khẳng định việc học sinh tự ngã không thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên sau đó kể lại đã va chạm với xe Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường và nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác.

Nghi ngờ nguyên nhân gây ra chấn thương cho con trai, anh Dũng đã làm việc với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy.

Trong các buổi làm việc với gia đình cháu Kiên và cơ quan chức năng, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên đã đưa ra nhiều thông tin không đồng nhất.

Cụ thể, sau khi gia đình cháu Kiên có đơn, Trường tiểu học Nam Trung Yên đã tổ chức lấy phiếu khảo sát để khẳng định, học sinh toàn trường không nhìn thấy xe ôtô ra vào trong ngày xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, khi làm việc với gia đình nạn nhân vào ngày 24/12/2016, bà Ngọc mới “chợt nhớ” vào ngày 1/12, bà có đi khám bệnh và đi về trường bằng taxi, đồng thời đưa ra giả thuyết có thể lúc quay ra xe gây tai nạn.

Trước những bức xúc của gia đình nan nhân, tại cuộc họp giao ban đầu năm với các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên trong lúc làm rõ “nghi vấn” xe chở hiệu trưởng đâm trúng học sinh. Trong quá trình các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ “nghi vấn” bà Ngọc có mặt trên xe taxi thời điểm xảy ra tai nạn, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Nam Trung Yên đã gửi giải trình đến các cấp chính quyền và một số cơ quan báo chí.

Sau khi giải trình của bà Ngọc được đăng tải trên báo chí, 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên viết “Thư bày tỏ” gửi đến các cơ quan báo chí khẳng định nhiều nội dung bà Hiệu trưởng nêu không đúng sự thật. Nhiều giáo viên khẳng định, việc phát phiếu khảo sát chỉ nghĩ nhằm mục đích phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của sở, chứ giáo viên không biết gì về vụ tai nạn. Các giáo viên cho rằng việc bà Ngọc viết bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” gửi cơ quan báo chí nhân danh là tập thể cán bộ giáo viên nhà trường là không đúng, bởi chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm hiệu trưởng, hiệu phó và chủ tịch công đoàn trường.

Ngày 10/2, Công an TP Hà Nội đã tìm ra tài xế taxi gây tai nạn cho cháu Kiên là ông Trần Quốc Tuấn (trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ông Tuấn là lái xe của hãng taxi T.Đ. Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã triệu tập ông Tuấn lên làm rõ sự việc.

Ông Tuấn tường trình, ngày 1/12/2016, có chở hiệu trưởng và một giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên từ bệnh viện Việt Đức về trường. Khi gần về tới trường, một trong hai cô gọi cho bảo vệ mở cổng phụ để ô tô vào. Tới nơi, quan sát thấy trường đông học sinh, ông Tuấn từ chối lái xe vào sân trường nhưng giáo viên đi cùng hiệu trưởng nói cô hiệu trưởng mệt nên muốn xe đi vào. Sau đó, bảo vệ mở cổng và hướng dẫn xe của ông Tuấn lùi vào. Khi đang lùi, ông Tuấn nghe có tiếng động ở đầu xe. Sau đó, ông Tuấn xuống xe mở cửa cho cô giáo và cô này tới đỡ học sinh bị ngã, còn cô hiệu trưởng đi thẳng vào trong.

Theo:  khoevadep.com.vn