Khám phá những món ăn độc đáo khi đi du lịch Dubai

( PHUNUTODAY ) - Nếu đi du lịch ở Dubai bạn sẽ có cơ hội khám phá một nền văn hóa ẩm thực độc đáo, những món ăn đắt đỏ đến những món bình dân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món ăn bạn nên thưởng thức một lần trong đời nhé!

Dubai thực sự thu hút khách du lịch bởi những tòa nhà lớn đồ sộ, trung tâm thương mại sầm uất nhất thế giới.Vì vậy, đến với Dubai, những từ được mệnh danh như “kỉ lục thế giới” đều được nhắc lại nhiều lần. Ngay cả những món ăn ở đây cũng không nằm ngoài kỉ lục thế giới, có những món vô cùng đắt đỏ nhưng cũng có món hợp với túi tiền của mọi tầng lớp.

1.Trái Date

Img

 Trái date ở Dubai-ở Việt Nam gọi là quả chà là. Ảnh: dailyqatarairways.com

Trái date là một loại quả khô truyền thống ở Dubai, khi ăn có vị ngọt lịm. Vì vậy, người dân Dubai cho rằng khi thưởng thức trái date sẽ khiến cho người đàn ông trở nên say đắm trong tình yêu. Khi đi du lịch đế đây, bạn sẽ thấy những trái date bán ở khắp nơi của thành phố.Bạn có thể đi bộ ở những chợ nhỏ hay ở trung tâm mua sắm lớn cũng đều tìm mua được những trái date thơm ngọt với giá cả hợp với túi tiền của mọi người. Khi mua, bạn tha hồ lựa chọn loại quả khô hay tươi để làm quà cho gia đình và bạn bè .

2.Lạc đà nhồi thịt

Wanderlust-Tips-lac-da-nhoi-thit-mon-an-co-1-khong-2-o-Dubai-4

 Lạc đà nhồi thịt- món ăn lớn nhất thế giới ở Dubai. Ảnh: www.dulichvietnam.com.vn/

Nếu bạn đi du lịch ở Dubai theo đoàn thì nên thưởng thức món ăn “kì quái” này. Lạc đà nhồi nguyên con là món ăn truyền thống phổ biến vào những ngày lễ hội hay các sự kiện lớn trong cộng đồng Bedouin-một dân tộc Ả rập sống du mục trên sa mạc. Món ăn lớn nhất thế giới này được chế biến rất công phu bằng cách nhét nhiều con gà vào một con cừu non, sau cùng con cừu được nhồi vào trong bụng con lạc đà đã được làm sạch. Lạc đà sau khi được nhồi đủ thì sẽ nướng cho đến khi chín vàng giòn. Thời gian nấu món này thường mất một ngày và cần một hố than lớn.

3. Socola sữa lạc đà ngọt ngào

8-loai-cocolate-ngon-la-duoc-them-khat-nhat-the-gioi-hinh-3

Socola sữa lạc đà là món quà vô cùng ý nghĩa và ngọt ngào dành cho người thân khi đi du lịch ở Dubai. Ảnh: kienthuc.net.vn 

Socola sữa lạc đà là món ăn rất có lợi cho sức khỏe và chỉ duy nhất có ở Dubai. Lạc đà là con vật thân thiết với những người du mục trên sa mạc, ở Dubai nổi tiếng là vương quốc nuôi dưỡng lạc đà lớn nhất thế giới. Do đó đất nước này có nguồn sữa lạc đà dồi dào để làm nên hương vị socola ngọt ngào. Đến với Dubai, bạn sẽ bắt gặp đặc sản socola sữa lạc đà ở hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ, nó trở thành món ăn vặt của người dân Dubai và khách du lịch.

4. Món kem  Balack Diamond đắt nhất thế giới

nhung-kieu-choi-vang-co-mot-khong-hai-o-dubai-5

Món kem balack diamond được rát vàng đắt nhất thế giới ở Dubai. Ảnh: www.vtc.vn

Đây là món kem mệnh danh lớn nhất thế giới bởi lớp ngoài của kem cho thêm vàng 23carat phủ lên. Kem balack diamond được làm từ vali, kem tươi, nghệ tây và nấm đen. Món kem này phần lớn chỉ đáp ứng cho giới thượng lưu. Đối với nhiều du khách, khi đến Dubai cũng đều muốn một lần được trải nghiệm món kem đắt nhất thế giới.

5. Bánh sandwich    

ScreenShot20160210at50327PM

Bánh sandwich đắt đỏ tại Dubai. Ảnh: guu.vn 

Lại thêm một thứ bánh đắt đỏ tại Dubai, bất kì một du khách nào cũng muốn thưởng thức qua, đó là bánh sandwich với giá 84USD. Các thành phần bên trong của chiếc bánh gồm có bơ, muối, nấm Perigord đen (được mệnh danh là nấm kim cương đen) và hai lát bánh mì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link