Nghệ An: Mưa đá, giông lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

( PHUNUTODAY ) - Chiều 21/02 ở một số vùng ở Nghệ An bất ngờ xuất hiện mưa đá cùng giông lốc đã quật đổ, làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà. Trận mưa lốc bất thường xảy ra bất ngờ nên người dân không kịp trở tay.

 Theo đó, khoảng 15h ngày 21/2, trên địa bàn xã Châu Lý (huyện Qùy Hợp, Nghệ An) xuất hiện gió lốc kèm theo mưa đá, khiến hàng trăm hộ dân tại các bản Pù Lầu, bản Cồn, bản Ngọn, bản Pạn, bản Sáo và bản Choọng bị tốc mái nhà, nhiều loại cây cối bị đổ gãy ngổn ngang.

1s-22314110

Mưa lốc bất ngờ làm hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái

Cùng thời gian này, tại xã Nghĩa Xuân (huyện Qùy Hợp), một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá bất ngờ trút xuống khiến nhà cửa và cây cối của 15 hộ dân của xóm Mó bị ảnh hưởng.

Sau trận mưa kéo dài khoảng 30 phút, người dân trên địa bàn 2 xã Châu Lý và Nghĩa Xuân đã thấy rất nhiều đá xuất hiện dưới mặt đất, những viên đá to bằng ngón tay.

Theo người dân tại 2 địa phương, trên địa bàn chưa bao giờ xuất hiện mưa đá vào đầu tháng Giêng như lần này.

nha-sap-loc-xoay-15192227480297965256

Lốc xoáy làm nhà anh La Văn Mày ở xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An bị sập chiều 21-2 - Ảnh: TƯỜNG VI

Ngay sau khi trận lốc xoáy và mưa đá đi qua, Ủy ban Nhân dân huyện Quỳ Hợp và chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác xuống chỉ đạo tại các xóm, bản huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Trước mắt, các gia đình có nhà bị hư hỏng sẽ được chính quyền hỗ trợ sửa chữa để bà con sớm ổn định chỗ ở, đồng thời căn cứ vào tình hình cụ thể, chính quyền cũng sẽ có hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm khác phục vụ sinh hoạt cho bà con.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn