Khi bé sẽ cáu gắt, quấy khóc mẹ chỉ cần chạm vào điểm này sẽ ngoan ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Khi bé sẽ cáu gắt, quấy khóc mẹ chỉ cần chạm vào điểm này sẽ ngoan ngay lập tức - bất cứ người phụ nữ nào cũng nên biết.

Ôm trẻ thật chặt, nhất là trẻ sơ sinh

Bé sẽ rất thích cảm giác ấm áp và an toàn do môi trường trong bụng mẹ bé đã được ôm ấp và che chở suốt 9 tháng 10 ngày. Nếu trẻ đã lớn, hãy nắm vai con để tạo cho bé cảm giác được quan tâm và cảm thông.

lam-me

 

Thể hiện tình yêu của bố mẹ để xoa dịu nỗi sợ hãi của con

Trẻ sơ sinh rất sợ bị bỏ lại một mình, bị xa rời bố mẹ vì vậy bàn tay mẹ và sự yêu thương của mẹ là thứ mà em bé cần nhất. Trẻ còn quá nhỏ nên chưa thể hiểu được ngôn ngữ phức tạp, giai điệu hay giọng nói của mẹ nên sự chạm nhẹ của mẹ là cách đơn giản nhất để bạn trấn an con và làm con hết sợ hãi.

Thông thường mẹ chỉ cần ôm ấp, vuốt ve trẻ trong khoảng 5 phút, trẻ sẽ bớt sợ hãi và quấy khóc. Lúc này bé đã cảm nhận được tình yêu và sự ấm từ người mẹ và cảm thấy an toàn.

Khi trẻ cảm thấy sợ hãi

Khi trẻ em cảm thấy sợ hãi bạn hãy đặt tay xoa lên cột sống cũng như ngực bé để xoa dịu nỗi sợ hãi và làm bé yên tâm.

Một cách khác để giúp giảm sự lo lắng, sợ hãi của trẻ đặt bàn tay lên bụng dưới của trẻ (dưới rốn và phía trên xương mu) và từ từ xoa nhẹ nhàng.

Khi bé cảm thấy buồn

Khi trẻ buồn bã, mẹ hãy đặt bàn tay ở huyệt Phế Du (đốt sống cổ nối liền cổ với lưng). Ngay cả khi bé quấy khóc, mẹ không cần di chuyển tay, chỉ cần đặt tay lên huyệt này cũng có thể làm cho bé cảm thấy được yêu thương, nâng đỡ . Nếu bé đang khóc quá to, bạn hãy đặt tay lên lưng- vị trí thấp hơn so với huyệt Phế Du và xoa bóp dọc theo cột sống của bé.

Cho bé một vật nhỏ để bé cầm như ti giả hoặc để con cầm tay mẹ

Cho bé một vật nhỏ để bé cầm như ti giả hoặc để con cầm tay mẹ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bé ngậm ti giả, nhịp tim sẽ ổn định hơn. Việc nắm tay mẹ sẽ khiến tay chân của bé không vùng vằng để giúp con bình tĩnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn