Khi càng lớn, chúng ta càng vô tình đánh mất những điều trân quý này

( PHUNUTODAY ) - Khi xã hội ngày càng phát triển, con người cũng dẫn cuốn theo dòng xoáy ấy nên có nhiều thứ đã bị đánh mất từ lúc nào chẳng ai hay biết.

Cái đánh mất thứ nhất: Yên lòng

Khi chúng ta còn bé, ở trong ngôi nhà cũ, đêm ngủ hầu như không cần phải đóng cửa, chẳng bao giờ lo lắng sẽ mất cái gì. Chẳng cần điều hòa mà vẫn mát mẻ yên tĩnh.

Thế nhưng bây giờ, khi ở trong căn nhà lớn rộng rãi, nhưng lầu trên lầu dưới cửa luôn phải đóng chặt, thế mà vẫn nơm nớp lo sợ bị mất trộm.

Cái đánh mất thứ 2: Sự nhiệt tình

73

 Khi càng lớn, chúng ta càng vô tình đánh mất những điều này. Ảnh nguồn: Internet.

Khi chúng ta còn bé, chắc bạn vẫn còn nhớ hàng xóng láng giềng như những người một nhà, tắt lửa tối đèn có nhau, họ luôn gần gũi thân mật. Nếu nhà ai mà có vấn đề gì thì mọi người xung quanh đều đến chung tay giúp đỡ…có gì ngon là mang sang cho nhau.

Ấy thế cho đến ngày nay, khi chúng ta cùng ở trong một khu phố, thậm chí là ở sát vách, cùng một tầng lầu nhưng có khi chẳng biết nhà bên cạnh là ai.

Cái đánh mất thứ 3 chính là sức khỏe

Những ai sinh ra ở làng quê chắc chắn vẫn còn nhớ,  lúc bé rất thích cùng lũ bạn hàng xóm ra sông ra đồng bắt tôm cá, hoặc cùng lũ bạn lẻn vào vườn nhà ai đó hái mấy quả dưa leo, mấy trái cây tươi ngon ăn tại chỗ…

Còn ngày nay, cái gì trong siêu thị cũng có. Có những thực phẩm rau củ quả cho dù có rửa bao nhiêu lần, mọi người vẫn lo sợ chưa sạch, chẳng ai dám chắc đồ mình ăn là có đảm bảo hay không.

Cái đánh mất thứ 4 chính là sự an toàn

74

  Khi càng lớn, chúng ta càng vô tình đánh mất những điều này. Ảnh nguồn: Internet.

Khi còn bé, lũ trẻ ai cũng thích tụm 5 tụm 3 trên đường vui cười đùa giỡn, chơi các trò chơi như trốn tìm, cướp cờ. Thi thoảng cũng chỉ có mấy con chó vàng chạy ngang qua, rồi đám trẻ ấy lại lượm sỏi ném chúng cười thích thú…

Thế còn ngày nay, đường xá ngày càng rộng, xe cộ cũng càng nhiều. Lúc nào đi trên đường cũng phải chú ý, bởi vì sự nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với chúng ta.

Cái đánh mất thứ 5: Sự náo nhiệt

Chắc bạn vẫn còn nhớ, khi xưa chỉ một số nhà có TV, cứ đến xế chiều, nhà nhà bưng chén đi sang hàng xóm xem TV. Mặc dù những chiếc TV là trắng đen, hình ảnh thì không rõ ràng, nhưng người xem thì lại rất đông, cảm giác lúc đó thật là náo nhiệt, vui vẻ.

Thế nhưng, ngày nay công nghệ hiện đại, mỗi nhà, mỗi người có trên mình một chiếc điện thoại thông minh, đi đâu cũng không rời cái điện thoại. Đến khi mọi người gặp nhau, lại ai xem của người đấy.

 Cái đánh mất thứ 6: Hoài niệm

Khi chúng ta còn bé, những tiệm chụp ảnh không có nhiều, thi thoảng mới được chụp ảnh vài lần. Mà chụp xong còn phải chờ rửa ảnh mới được xem. Vì vậy, ai cũng giữ gìn thật cẩn thận kỹ càng. Những tấm ảnh ấy nó tràn ngập hồi ức!

Ngày nay, công nghệ quá hiện đại, mọi người chẳng cần đến tiệm chụp ảnh, camera, điện thoại, ipad… lúc nào cũng có ở bên cạnh. Nào là chụp đồ ăn, chụp phong cảnh, tự sướng,…

Rồi quần áo thời nay quá đa dạng về kiểu dáng, tủ quần áo lúc nào cũng treo đầy ắp, nhưng mọi người luôn cảm thấy mình còn thiếu, không đủ đẹp,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn