Khi chủ tịch CLB bóng đá là những “bà hoàng”

( PHUNUTODAY ) - Họ thật phi thường, họ có thể làm những điều mà tưởng chừng như chỉ có những đấng mày râu mới thực hiện được, đó chính là chủ tịch các CLB bóng đá nam.

Họ thật phi thường, họ có thể làm những điều mà tưởng chừng như chỉ có những đấng mày râu mới thực hiện được, đó chính là chủ tịch các CLB bóng đá nam. Thế giới bóng đá ngày càng xuất hiện nhiều các nữ tướng.
[links()]
Phá “như” Barbara Berlusconi

Tại Italia và đặc biệt là AC Milan, không ai xa lạ gì với người đẹp tóc vàng Barbara Berlusconi, con gái cưng của cựu Chủ tịch Silvio Berlusconi.

Sau khi chia tay cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với chồng cũ George Valaguzza và đã có hai con riêng (Edoardo và Alessandro), nhưng điều đó cũng chẳng khiến Barbara kém hấp dẫn trong mắt của giới mày râu.

Bởi vậy mà chẳng bao lâu sau, người đẹp 27 tuổi tiếp tục cặp kè với tiền đạo người Brazil Alexandre Pato. Tình yêu lãng mạn của “phi công trẻ” và “máy bay già” cứ thế diễn ra cho đến nay.

Barbara và bồ trẻ Pato
Barbara và bồ trẻ Pato

Sau khi tốt nghiệp ngành Triết học trường Đại học Vita-Salute San Raffaele, Barbara chính thức gia nhập Ban giám đốc CLB AC Milan vào tháng 04/2011. Kể từ khi Silvio Berlusconi không còn là Chủ tịch của CLB, Barbara đang là nhân vật được nói đến nhiều nhất cho chiếc ghế của người cha để lại.

Tuy nhiên, khi chưa tuyên bố lên chức chủ tịch phút giây nào, người đẹp tóc vàng đã “phá” Milan một cách không thương tiếc. Mới đây, bộ phận y tế của AC Milan đã tiết lộ thông tin động trời về chấn thương của Pato.

Theo đó, chân sút người Brazil đã bị ép tiêm thuốc giảm đau để kịp có mặt trong trận đấu với Juventus tại San Siro ngày 26/02. Thủ phạm đứng đằng sau không ai khác, chính là người tình của “Vịt con” Barbara.

Theo dõi Pato thi đấu trong hiệp 1, Barbara đã nhiền lần cười đắc chí trên khán đài và cầu mong “Vịt con” tỏa sáng. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, Pato nhăn mặt sau khi được thay ra sân, còn Barbara thì hốt hoảng pha chút bực tức khi kế hoạch của mình không diễn ra một cách hoàn hảo và xuất sắc.

Barbara còn là nguyên nhân khiến Milan thất bại trong thương vụ Carlos Tevez (vì nhất quyết không chịu bán Pato với giá rẻ là 22 triệu euro). Hậu quả là bây giờ mặc dù đã giảm giá “bồ trẻ” xuống 18 triệu euro mà vẫn chẳng có ma nào chịu rước “Vịt con” cả. Không biết nếu được lên nắm quyền, Barbara sẽ còn tiếp tục “phá” thành quả của người cha thế nào nữa?

Rosella Sensi, Olga Smorodskaya, những bà chủ lập dị

Rosella Sensi là cựu Chủ tịch của CLB AS Roma (mới từ chức tháng 3 năm ngoái), bà nổi tiếng là một trong những vị Chủ tịch lập dị nhất thế giới. Có lẽ rất nhiều fans của CLB M.U còn nhớ đến cái tên này, bà nổi tiếng với câu nói:

“Alex Ferguson chẳng biết gì về bóng đá cả” (trước trận AS Roma gặp M.U tại Champions League 2006-2007). Tháng 8/2008 khi Chủ tịch Franco Sensi qua đời, bà đã lên thay cha mình. Bà cũng là người phụ nữ thứ 2 nắm giữ chức vụ cao nhất của một CLB ở Serie A trước đó là bà Francesca Menarini, Chủ tịch của Bologna.

Cũng giống như cha mình, bà là người có cá tính mạnh mẽ đôi khi lại rất… “quái gở”. Một cầu thủ trẻ của Roma cho hay có lần nữ Chủ tịch này còn “nổi hứng” bắt các cầu thủ họp khẩn cấp vào lúc 23h đêm rồi ra sân luyện tập, khiến họ có một phen nổi da gà. Đây chỉ là một trong vô số những lần Sensi lên “cơn” khi còn là Chủ tịch AS Roma. Cũng may là nay bà đã từ nhiệm.

Dị như Rosella Sensi

Olga Smorodskaya, nữ Chủ tịch CLB Lokomotiv Moscow thậm chí còn dị hơn. “Bà hoàng” của đội bóng thủ đô đã từng bắt những cầu thủ của mình cởi trần tập luyện trong cái lạnh 0 độ C ở Nga vì “tội” để thua ngay trên sân nhà. Không được may mắn như những bạn đồng nghiệp ở Roma, các cầu thủ tội nghiệp ở Lokomotiv có lẽ còn bị “hành hạ” dài dài.   

Tài năng như Ana Urkijo và Patricia Amorim

Vào tháng 09/2006, bà Ana Urkijo trở thành Chủ tịch thứ 29 trong lịch sử 108 năm tồn tại của Bilbao. Trong giai đoạn này, đội bóng của Urkijo nổi tiếng trong việc sử dụng cầu thủ mang tính nội bộ, họ chỉ sử dụng các cầu thủ trong 3 tỉnh nằm trong xứ Basque.

Các cầu thủ khác tại Tây Ban Nha thi đấu tại đây chắc chắn phải xuất thân từ lò đào tạo trẻ của CLB mới có tên trong danh sách. Với chính sách “bế quan tỏa cảng” đó mà Bilbao vẫn được đánh giá là CLB hạng khá của TBN.

Bên cạnh đó, Urkijo không phải là người phụ nữ đầu tiên làm Chủ tịch một CLB bóng đá Tây Ban Nha. Bởi Chủ tịch CLB Vallecano là Teresa Rivero, người phụ nữ đã giữ cương vị này 12 năm qua, trong đó có những giai đoạn đưa đội bóng này thi đấu tại La Liga như giai đoạn 1995-97 và 1999-03.

Xuất sắc không kém gì Ana Urkijo, bà Patricia Amorim cũng nổi lên một vị nữ chủ tịch quyền lực nhất trên thế giới. Đội bóng mà Amorim đang làm việc là CLB bóng đá lâu đời nhất Brazil Flamengo. Trước đây, Amorim từng là một VĐV bơi lội của Brazil, thành tích đáng nhớ nhất của Amorim lúc này chính là cuộc bơi qua vịnh Guanabara ở Rio.

Bà đại diện cho quê hương của mình tại thế vận hội mùa hè năm 1988 tại Seoul, Hàn Quốc. Vào năm 1991, Amorim kết thúc sự nghiệp bơi lội của mình và chuyển sang trang mới khi cô trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của CLB Flamengo vào ngày 12/2009.

Sướng như Poznan

Kém nổi tiếng hơn rấ nhiều so với những CLB kể trên thế nhưng những cầu thủ của CLB Warta Poznan có lẽ là những người sung sướng nhất.

Đơn giản, họ có nữ Chủ tịch xinh nhất thế gian khi người đẹp nóng bỏng 33 tuổi, Izabela Lukomska-Pyzalska chính thức mua lại CLB nhỏ bé này. Izabela được rất nhiều người biết đến khi thường xuyên có mặt trên tờ tạp chí đàn ông Playboy.

Tản mạn xung quanh chuyện những nữ Chủ tịch mới thấy, họ có thể làm những điều phi thường không kém gì nhưng người đàn ông. Nhân ngày mồng 8-3, hy vọng thế giới lại xuất hiện thêm nhiều người phụ nữ phi thường hơn nữa.

  • BĐTC
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn