Khi có dấu hiệu khó nói này chị em đừng vì ngại mà "hại chết" chính mình hãy đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi có dấu hiệu khó nói này chị em đừng vì ngại mà "hại chết" chính mình hãy đi khám ngay kẻo hối thì muộn - hãy chú ý nhé.

phu-nu

 

Dịch tiết bất thường ở âm đạo

Việc âm đạo chảy một ít dịch nhầy trong thời kỳ sinh đẻ của phụ nữ là bình thường nhưng nếu thấy quá nhiều, đó có thể là dấu hiệu viêm tiết niệu (UTI) hoặc thậm chí là những căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, phụ nữ cần phải nói về điều này với gia đình của họ và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có yêu cầu.

Vùng kín khô hạn

Ngoài việc không tìm được ham muốn thì vùng kín không tiết đủ dịch không những mất đi khoái cảm mà còn gây đau rát, thậm chí chảy máu khi quan hệ, lâu dần có thể hình thành tâm lý sợ gần gũi chồng. Đây là lý do mà không ít chị em phải “yêu” trong đau đớn, chuyện vợ chồng vì thế mà cũng có dấu hiệu lệch pha.

Chảy máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt

Việc chảy máu nhiều trong kỳ nguyệt san có thể là do sự phát triển của bệnh u xơ, lạc nội mạc tử cung hay chứng rối loạn máu. Nếu không đi khám, nó có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Không kiểm soát được nước tiểu

Khi bị mất kiểm soát bàng quang, bạn thường không tự chủ được và bị són tiểu. Thậm chí khi ho và hắt xì cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu những triệu chứng này tự khỏi thì không sao. Nhưng nếu nó tồn tại lâu dần thì đây có thể là do bị suy thận. Vì vậy hãy đi kiểm tra ngay nếu có dấu hiệu này.

phu-nu1

 

Đi tiểu thường xuyên

Nếu cứ mỗi 10 hoặc 15 phút bạn buồn tiểu thì có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Đương nhiên không tính trường hợp bạn có thói quen uống nước nhiều và liên tục.

Lông mọc trên mặt

Phụ nữ thường mọc lông mặt do sự thay đổi về hormone. Những sợi lông tơ ở môi trên có thể là chuyện bình thường nhưng nếu mọc quá nhiều, bạn nên đi khám ngay.

Sự thay đổi ở âm đạo

Tình trạng khô hạn và lỏng lẻo ở âm đạo có thể xảy ra nếu bạn có quan hệ tình dục sau hơn 2 năm. Bạn cũng có thể bị đau khi sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu cùng triệu chứng diễn ra trong thời gian dài, hãy đi khám phụ khoa ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn