Mách chị em mẹo tước ngọn bí nhanh bất bại, không còn xơ làm món gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Rau bí là một loại rau quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, khâu tước ngọn bí khiến nhiều bà nội trợ ngán ngẩm vì lâu và yêu cầu kỹ thuật khó. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo tước ngọn bí nhanh bất bại, ăn không xơ.

 Mẹo tước ngọn rau bí nhanh nhất

Bước 1:  Tách hết phần lá (bao gồm cả cuống lá) ra khỏi cành bí, để riêng phần cành và phần lá. Tước xong phần cành rồi đến phần lá.

Empty

Bước 2: Khi tước phần cuống lá, xơ kéo dài từ cuống tới gân lá phía sau. Sau khi tước hết phần xơ ở gân lá phía sau, các bạn lật mặt phải lá lên, lấy móng tay bóc luôn phần gân lá giáp với cuống rồi tước cho hết, như vậy là lá cũng không còn xơ.

Empty

Bước 3: Khó nhất là phần thân. Phần này nếu để tươi quá cũng rất khó tước vì khi tươi, cuống rất giòn, dễ gẫy, nên để héo héo một chút. Khi tước, các bạn tước từ phần cuống già tới phần ngọn non.

Empty

Tư thế cầm phần thân rất quan trọng nên các bạn cần chú ý. Tay trái cầm phần thân, tay phải tước xơ. Móng tay phải bóc tách phần xơ, tay trái uốn cong phần thân (không để phần thân thẳng đứng).

Uốn cong đến đâu bóc xơ tới đó, xơ sẽ bị tách ra từng lớp dày, cẩn thận vừa uốn vừa kéo, dần dần các bạn sẽ lột được hết lớp xơ ra khỏi phần thân và ta sẽ được một rổ rau ngon. 

Cách xào rau bí ngon

A-3bd3f

Nguyên liệu: Rau bí, tỏi, dầu ăn, dầu hào, gia vị.

Cách làm:

-  Cho rau bí đã rửa sạch vào nồi nước sôi chần qua cùng vài hạt muối để rau xanh. 

- Vớt rau ra rổ và xả qua nước lạnh, tỏi bóc vỏ đem cắt lát và phi thơm nửa phần tỏi đó. Tiếp tục cho bí vào xào và nêm gia vị hơi nhạt một chút.

- Khi rau chuẩn bị chín mềm thì cho nốt ít tỏi còn lại vào, thêm dầu hào để món ăn trông bắt mắt hơn. Rau bí xào ngon sẽ có cọng rau rất giòn, lá mềm thấm gia vị và rau xanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn