Khi đặt 1 nắm muối ở vị trí này trong nhà điều "thần kỳ" gì sẽ đến?

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt 1 nắm muối ở vị trí này trong nhà điều "thần kỳ" gì sẽ đến - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

muoi-trong-phong-thuy

 

Tác dụng của muối trong Phong thủy

1. Vị trí đặt nước muối để thu hút sự thịnh vượng và cải thiện sức khỏe

Không có ý kiến thống nhất cho vị trí đặt nước muối. Có ý kiến cho rằng trong thuật phong thủy nhà ở nên đặt nước muối ở vị trí của sao Tam Bích và sao Ngũ Hoàng. Những người khác thì lại cho rằng nên đặt bát nước muối thay đổi tùy theo từng năm.

Tốt nhất là hãy đặt nó ở cung Tài lộc (Đông Nam) nếu muốn giàu có, hoặc đặt nó ở cung Gia đạo (hướng Đông) nếu muốn cải thiện sức khỏe.

Chú ý: Cần tuân thủ đúng những hướng dẫn làm bát nước muối phong thủy để đạt hiệu quả tốt. Đồng thời đặt nó ở các cung Bát quái thích hợp và không được sử dụng quá một năm.

2. Muối làm sạch không gian sống

Pha chút muối vào nước, dùng nước ấy lau sàn nhà và sau đó bạn có thể thắp hương. Với tác dụng của muối sẽ giúp "nạp sinh khí mới" cho môi trường trong nhà, làm không gian sạch sẽ để chào đón nguồn năng lượng tích cực đến với căn nhà hay văn phòng làm việc của bạn.

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương (Hội Nghiên cứu Phát triển Khoa học Việt Nam - Đông Nam Á) cho rằng, cách để vật "bù" phong thủy trong ví được chia sẻ dùng Ngũ hành tương sinh ra mệnh để tạo sự may mắn. Thí dụ: Mệnh Kim thì bỏ cục đất bọc tiền giấy. Ngụ ý Thổ (Đất) sinh Kim; hoặc mệnh Mộc thì bỏ muối Kim (Muối trắng) sinh Thủy, dưỡng Mộc...

Trong phong thủy thường dùng tính chất tương sinh để hỗ trợ bản mệnh nhưng nó chỉ có thể phát huy nếu cộng hưởng với nhiều yếu tố tương tác tốt khác. Hơn nữa, cần phải phân biệt nội hàm khái niệm mệnh theo Ngũ hành - Kim; Mộc; Thủy; Hỏa; Thổ - mang tính phân loại có tính lý thuyết chứ không phải mạng Kim là người đó có cấu trúc tương tự kim loại và từ đó cho rằng Thổ đất sinh Kim là mạng được dưỡng.

“Cũng như có lần đi làm phong thủy, tôi đề nghị đặt một bể cá ở phòng khách. Thân chủ thắc mắc và cho rằng người mạng Hỏa, gặp Thủy (Bể cá) sẽ bị triệt tiêu. Tôi trả lời: "Hàng ngày anh vẫn tắm đấy chứ? Anh có bị làm sao đâu? Vậy sao cái bể cá lại có thể làm anh bị triệt mạng được?!".

Vật nên để trong nhà theo phong thủy

phong-thuy-6

 

Con rồng

Con rồng vàng cũng là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày trong nhà. Con rồng tượng trưng cho may mắn và tiền bạc nên được đặt ở hướng Đông trong phòng khách để đón nhận may mắn.

Tượng con sư tử

Con sư tử là loài vật mạnh mẽ tượng trưng cho tiền bạc, sức khỏe và sự thịnh vượng. Hãy đặt tượng con sư tử trên bàn làm việc của bạn hoặc trước cửa nhà (tượng to) để thu hút của cải vào trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn