Khi mang thai các bà bầu có nên ăn mít?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu đều cho rằng ăn mít rất nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Tuy nhiên, bài viết sau đây sẽ cho các mẹ biết được có nên hay không nên ăn mít khi mang thai.

Tuy có một ngoại hình không bắt mắt nhưng về giá trị dinh dưỡng, trong mỗi múi mít chín có protein 0,6-1,5% (tùy loại mít), glucid 11-14% (bao gồm nhiều đường đơn như fructose, glucose, cơ thể dễ hấp thụ), caroten, vitamin C, B2… và các chất khoáng như sắt, canxi, phospho…

Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác. Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trước đây, mít chỉ ra trái vào cuối mùa xuân và chín vào giữa mùa hè, nhưng hiện nay với nhiều giống mít mới thì chúng ta sẽ được thưởng thức mít quanh năm. Những bà bầu ăn mít thực sự rất bổ dưỡng cho sức khỏe và thai nhi, do đó các mẹ đừng bỏ qua nhé!

images (1)

 Với hàm lượng chất đinh dưỡng dồi dào, các mẹ bầu nên ăn mít. Ảnh:/www.tinchieu.com

Những lợi ích bất ngờ từ trái mít các mẹ bầu nên nhớ:

1. Giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa

Mít chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

2. Có công dụng trị cao huyết áp cho các mẹ bầu

Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp.Trung bình cứ 100g mít sẽ cung cấp khoảng 303 milligram kali, có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể. Do đó, các mẹ bầu nên ăn mít để góp phần duy trì mức huyết áp trong tầm kiểm soát, nhất là những mẹ có tiền sử cao huyết áp. Ngoài ra, bà bầu ăn mít cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ.

3. Mít giúp duy trì sức khỏe cho đôi mắt

Trong quả mít có hàm lượng vitamin A rất cao. Vitamin A có khả năng bảo vệ, duy trì sức khỏe cho đôi mắt  không bị bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng. Hơn nữa, ăn mít còn có thể khắc phục cho làn da luôn tươi tắn, sáng mịn. Đồng thời, trái mít còn có tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển của tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Đó là lý do các mẹ bầu nên ăn mít.

4. Giúp xương luôn chắc khỏe

Trong quả mít rất giàu magiê, đó là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương. Vì vậy, các mẹ bầu nên chịu khó ăn mít để giúp xương luôn săn chắc, ngăn ngừa bệnh loãng xương khi có tuổi.

753d20680f0e04.img

 Ảnh minh họa

5. Chống lại căn bệnh ung thư "quái ác"

Mít rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa. Chất dinh dưỡng thực vật này có khả năng loại bỏ được các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể. Đồng thời, còn làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Các bà bầu ăn mít như nào mới tốt

Phần lớn những loại trái cây được cho là "nóng trong người" như quả mít thường là những loại có hàm lượng đường cao, nên có thể gây cảm giác nóng sau khi ăn, nhất là đối với những mẹ bầu bị thừa cân béo phì hoặc tiểu đường thai kỳ.

Tuy nhiên, lượng chất xơ, vitamin và nhiều loại khoáng chất có lợi trong những trái mít rất dồi dào nên mẹ bầu vẫn có thể ăn một lượng vừa phải. Các mẹ nên ăn khoảng từ 60-80g một ngày là vừa đủ để tận dụng những lợi ích trái cây mang lại nhưng không gây hại cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link