Khi mang thai thường xuyên ăn món này chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai thường xuyên ăn món này chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền, ai cũng nên tìm hiểu và áp dụng.

me-bau-2

 

Khoai lang

Khoai lang nhiều chất xơ hòa tan, beta-carotene, vitamin B6, vitamin C cùng các khoáng chất quan trọng như sắt, đồng và thậm chí còn nhiều kali hơn cả chuối.

Chắc chắn các thực phẩm khác trong danh sách này sẽ còn rất nhiều loại giàu dinh dưỡng khác nhưng riêng với beta-carotene trong củ khoai lang thì có phần đặc biệt hơn chút nhé! Các mẹ biết đó, vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da bé. Khoai lang cũng là nguồn cung cấp chất sắt rất dồi dào cho mẹ trong thai kỳ. Vì vậy, nếu có món ăn nào dặm cho bầu trong suốt ngày dài thì khoai lang là gợi ý tuyệt vời nhất rồi!

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.

I-ốt

Sự thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu, làm giảm IQ của trẻ. Bạn cần phải ăn muối i-ốt khi mang bầu. Ngoài ra, hãy ăn thêm cá biển, trứng, sữa chua, hàu...

Đậu và đậu lăng

Nếu không thích hoặc ngán thịt thì mẹ bầu có thể chuyển sang dùng đậu và đậu lăng để thay thế cũng được lắm đó! Đậu nói chung đều là nguồn cung cấp protein, kẽm, sắt, folate, chất xơ và canxi rất tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Đặc biệt nhất khi nhắc đến đậu phải kể đến lượng chất kẽm trong đó. Nhờ có nó mà nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân và tình trạng sinh nở kéo dài của mẹ giảm đáng kể lắm đấy! Ngoài đậu ra, để bổ sung kẽm, mẹ bầu có thể dùng thêm thịt gà, sữa, ngũ cốc, hạt điều, đậu Hà Lan, cua và sò miễn sao đừng ăn quá tập trung vào một món là được.

Thịt nạc

Ai cũng biết thịt nạc cung cấp rất nhiều protein, nhưng chỉ riêng thịt bò nạc và thịt lợn nạc thì mẹ mới có thể thêm được lượng chất sắt và vitamin B thôi nha!

Hiện tại, khi mang bầu, mẹ sẽ cần khoảng 25g protein một ngày để giúp thai nhi phát triển và đảm bảo các cơ của mẹ thích nghi kịp với sự phát triển đó. Cũng giống như sắt, nếu các mẹ không nhận đủ protein, thai nhi sẽ kém phát triển và tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh non nhẹ cân. Ngoài ra, thịt bò, thịt heo, các loại thịt đỏ nói chung cũng chứa một lượng lớn chất sắt, vitamin B6 và vitamin B12 để giúp mô và não bộ, hệ thần kinh của bé phát triển, đồng thời giảm tình trạng ốm nghén của mẹ nữa đấy!

me-bau-1

 

Nước cam

Một ly nước cam vào buổi sáng có thể giúp mẹ bổ sung lượng folate, kali và tất nhiên không thể thiếu vitamin C cho các hoạt động đa dạng trong ngày. Chất kali trong nước cam ép rất quan trọng đối với các chức năng của cơ và sự trao đổi chất của mẹ. Giống như sắt, phụ nữ mang thai cần phải tiêu thụ nhiều kali vì lưu lượng máu lúc này tăng cao. Và như bạn đã biết, nước cam là nguồn vitamin C vô cùng dồi dào. Ngoài việc giúp mẹ chiến đấu với cảm cúm trong mùa lạnh, vitamin C nước cam còn giúp cơ thể bạn hấp thu chất sắt tốt hơn và giữ cho răng và xương của mẹ luôn khỏe mạnh.

Ngoài cam ra, mẹ cũng có thể nhận được vitamin C từ bông cải xanh, cà chua, dâu tây, ớt đỏ và một loạt các loại trái cây họ cam quýt, trong đó có một loại thực phẩm cung cấp năng lượng quá tuyệt mà mẹ nào cũng khoái đó chính là xoài với hơn 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link