Nên chọn người đàn ông thế nào làm chồng để cả đời luôn là người hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang yêu thích một ai để và muốn kiểm tra xem đó có phải là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng không thì mời các bạn cùng theo dõi những dấu hiệu của người đàn ông tốt dưới đây để có thể so sánh và đánh giá đúng nhất nhé.

nen-chon-chong-nhu the nao
 

Chọn người đàn ông có trách nhiệm

Những đàn ông có trách nhiệm sẽ là trụ cột tinh thần vững chắc cho bạn dựa vào trong những sóng gió của cuộc đời. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình đến đâu trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm của mình để mọi việc tốt hơn. Điều này sẽ giải tỏa tâm lý cho chị em rất nhiều nếu có những bất đồng hoặc tranh luận giữa hai người.

Bên cạnh đó, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy có thể dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Mà chị em phụ nữ thì không mong muốn gì nhiều hơn thế ở người đàn ông của mình.

Chọn người đàn ông vị tha

Cương quyết, quyết đoán thể hiện sự nam tính của đàn ông. Điều này thu hút không ít cô gái. Nhưng nếu bạn là một cô gái thông minh, chắc chắn bạn còn muốn anh ấy là người biết vị tha. Quyết đoán và vị tha là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, nhưng nếu một người đàn ông có cả hai đức tính này thì chứng tỏ anh ấy là người là người biết kiểm soát xảm xúc của mình, biết phân biệt lý lẽ đúng sai và không bao giờ chấp vặt, so đo với phụ nữ.

Người đàn ông có tính vị tha là người có tấm lòng rộng lượng. Bên cạnh đức tính biết lắng nghe, anh ấy còn biết đồng cảm và thấu hiểu, cảm thông với người khác.

Chọn người đàn ông có chí tiến thủ, dám nghĩ dám làm

Phần lớn phụ nữ đều mong muốn người chồng tương lai của mình có khả năng gánh vác kinh tế gia đình. Ở bên cạnh một người đàn ông có chí tiến thủ, người phụ nữ thông minh sẽ nhận ra một điều rằng họ sẽ học hỏi được nhiều điều và có thể dựa dẫm vào người đàn ông của mình trong những lúc cần thiết.

Chọn người đàn ông tình cảm, biết quan tâm, chia sẻ

Những người đàn ông tình cảm sẽ biết yêu thương những người khác, đặc biệt là người thân, người yêu, người bạn đời của mình sau này. Từ yêu thương, họ cũng biết quan tâm, chăm sóc hơn đến người mà họ yêu thương tốt hơn, không làm cho người ta đau lòng...

Thế nào là người đàn ông tốt

Trung thực trong các mối quan hệ

Nếu người yêu của bạn trung thực trong các mối quan hệ thì anh ta là người đàn ông tốt. Một người đàn ông tốt luôn làm những điều anh ta nói. Anh ta sẽ đi con đường đã chọn để chứng tỏ quan điểm của mình đúng. Nếu người đàn ông của bạn tận tụy trong mối quan hệ và trung thực trong cảm xúc với bạn, thì đó là một phẩm chất đáng quý. Bạn thực sự may mắn và hạnh phúc khi hẹn hò với người đàn ông như vậy.

Không coi việc thể hiện cảm xúc là sự yếu đuối

Là một người đàn ông không có nghĩa là lúc nào cũng cần cứng rắn và giấu cảm xúc. Một người đàn ông khôn ngoan không sợ bị chỉ trích vì thể hiện sự vui sướng và dịu dàng, lãng mạn. Anh ấy biết rằng mình không bớt nam tính đi nếu thể hiện những điều này. Hơn nữa, hành vi này là một phần quan trọng trong việc xây đắp một mối quan hệ lành mạnh.

Không chỉ nghĩ cho hiện tại

Một số nam giới dễ dàng tiêu đến xu cuối cùng để ăn một bữa ngon tại nhà hàng đắt đỏ mà không lo gì cho ngày mai. Họ cũng có thể say sưa nhậu nhẹt vào tối giữa tuần, khiến hôm sau không thể đi làm. Những người đàn ông này không có khả năng lên kế hoạch và dự tính cho tương lai. Thực tế, những nam giới tuổi trung niên vẫn cư xử như những cậu trai tuổi teen chỉ khiến phụ nữ phát hoảng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc đời bạn sẽ buồn chán và không có những lúc bốc đồng – chỉ là bạn đừng chỉ sống hôm nay mà quên ngày mai.

Có mối quan hệ tốt với mẹ

Một người đàn ông chín chắn luôn dành thời gian cho cha mẹ, ngay cả khi mối quan hệ của họ không tốt lắm. Anh ấy hiểu rằng việc chăm lo cho những người đã sinh thành và dưỡng dục mình là rất quan trọng. Tuy nhiên, anh ấy cũng không quá phụ thuộc vào cha mẹ mà quên đi gia đình nhỏ của mình

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn