Khi thấy mụn mọc vị trí này hãy đi khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối lúc nào chẳng biết

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy mụn mọc vị trí này hãy đi khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối lúc nào chẳng biết - đừng chủ quan mà hãy dành 1 phút để tìm hiểu ngay.

Mụn trên khuôn mặt tiết lộ nhiều vấn đề về sức khỏe. Để điều trị mụn, bạn cần biết nguyên nhân gây ra mụn. Chữa ngoài da song bạn cần được điều trị bên trong cơ thể bởi nhiều bộ phận hoạt động không tốt cũng gây ra mụn trứng cá.

Dưới đây là những vị trí mụn cho thấy bạn đang mắc một số bệnh:

tri-mun

 

Trán

Mụn xuất hiện ở trán là dấu hiệu của tâm hỏa thịnh (tim hồi hộp, nóng trong người), quá trình tuần hoàn máu có vấn đề, dẫn tới việc cơ thể tích tụ các độc tố sinh ra mụn.

Nguyên nhân do mất ngủ, tinh thần quá căng thẳng dẫn tới tỳ khí thương tổn, dễ nóng nảy và giận dữ. Tâm hỏa thịnh còn làm cho miệng lưỡi lở loét, đầu lưỡi chuyển màu đỏ, đau nhức khó chịu dẫn tới mất ngủ.

Mụn mọc phía trên chân mày

Theo y học Trung Quốc, mụn ở trán (trên chân mày) có nghĩa là bạn đang gặp các vấn đề về hệ thần kinh. Bạn có thể đang lo âu hoặc trầm cảm. Hãy thư giãn, ngủ ngon, dành thời gian với bạn bè và gia đình để xả stress, ngăn ngừa mụn, trả lại làn da tươi sáng.

Mụn mọc xung quanh lông mày

Mụn mọc ở khu vực xung quanh và gần lông mày báo hiệu chức năng gan có vấn đề. Dấu hiệu này cho thấy bạn đang có chế độ ăn uống sai lầm. Cần hạn chế ăn đồ ăn vặt, thức ăn chiên, các loại thực phẩm giàu chất béo, hút thuốc... Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi và nước ép rau quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp gan phục hồi chức năng.

Môi

Mụn ở quanh môi là dấu hiệu bao tử bị quá tải, nóng trong người, tiêu hóa kém. Nên: ăn uống đúng giờ, đúng bữa với liều lượng hợp lý, tăng cường uống sữa hoặc đồ uống lên men để điều chỉnh lại chức năng của dạ dày.

Giữa hai đầu lông mày và huyệt ấn đường

Nổi mụn ở vị trí này có thể do gan bị suy nhược mà gây nên. Gan yếu còn làm cho vùng ngực trái bị ê ẩm, căng cứng gây khó chịu.

mun

 

Mũi

Mụn xuất hiện ở sống mũi là do dạ dày và nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa bất ổn. Hơi nóng ở dạ dày bốc lên quá mạnh còn làm cho chân răng bị sưng đau và miệng thường cảm thấy khô, bỏng rát. Nổi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.

Mụn mọc sau lưng

Nếu bạn bị mụn thâm sau lưng, điều này có thể là do bạn chưa vệ sinh cơ thể cẩn thận, đặc biệt hay xảy ra với những người đổ nhiều mồ hôi. Da thường xuyên thải ra độc tố trong quá trình đổ mồ hôi, do đó nếu bạn không vệ sinh cơ thể kịp thời, các nang lông có thể bị bít kín và gây ra mụn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link