Khoai lang "không khí" leo giàn sai lúc lỉu khiến chị em thành thị "sốt rần rần"

( PHUNUTODAY ) - Mô hình trồng khoai lang leo giàn thích hợp với những gia đình có diện tích hẹp, có thể vừa tạo bóng mát lại vừa trang trí nhà khá đẹp mắt.

Chúng ta thường biết rằng khoai lang trồng dưới đất. Thế nhưng, trong thời gian gần đây các "nông dân thành thị" đang "sốt rần rần" lên vì những giàn khoai lang "cực khủng" treo "lủng lẳng" trong không khí được trồng theo phương pháp thủy canh, vốn đã được thử nghiệm thành công ở nhiều nơi. Kĩ thuật này cho ra các chùm khoai rất sai và chắc quả, đồng thời giàn khoai lang xum xuê còn có thể giúp không gian nhà phố luôn xanh tươi và mát mẻ.

1 - phunutoday

Những giàn khoai lang "cực khủng" treo "lủng lẳng" trong không  khí.

Nhiều người tận dụng khoảng không gian trước nhà làm giàn để trồng khoai lang. Chiều cao của giàn có thể cao 3,5 – 4 m. Các chậu trồng có chứa chất dinh dưỡng và các hom khoai lang. Hom khoai lang được đặt vào chậu nước treo lơ lửng trên giàn có chứa các thành phần vi sinh, dinh dưỡng đảm bảo cho cây phát triển. Phần thân và ngọn cây được đưa lên giàn giống như bầu và mướp.

2 - phunutoday

nhiều gia đình thường tận dụng khoảng không gian trước nhà làm giàn để trồng khoai lang.

3 - phunutoday

 Các chậu trồng có chứa chất dinh dưỡng và các hom khoai lang.

Khi cây trưởng thành, dây khoai lang và củ phát triển bình thường như khi trồng trên đất. Đến thời gian thu hoạch, người nông dân sẽ hạ chậu xuống và cắt lấy củ. Rễ tiếp tục được ươm vào chậu trong môi trường dung dịch mới. Mỗi chậu khoai lang có thể thu hoạch củ trong 3-5 năm.

4 - phunutoday

 Những củ khoai lang "không khí" phát triển rất tốt, lơ lửng trên giàn.

5 - phunutoday

Những chùm khoai cự kì "sai quả"

Với hình thức này, một gốc cây ban đầu có thể cho ra hàng chục chùm khoai lang. Mỗi chùm có thể nặng từ vài kg tới cả chục kg.

7 - phunutoday

 Mỗi chùm khoai có thể nặng vài kg hoặc vài chục kg.

Mô hình trồng khoai lang leo giàn thích hợp với những gia đình có diện tích hẹp, có thể vừa tạo bóng mát lại vừa trang trí nhà khá đẹp mắt.

8 - phunutoday

  

10 - phunutoday

 Mô hình dàn khoa có thể vừa tạo bóng mát vừa trang trí nhà rất đẹp mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn