Sinh viên Uruguay được cho nghỉ học để xem World Cup

( PHUNUTODAY ) - Một trường Đại học tại Uruguay đã quyết định cho sinh viên nghỉ học trong suốt thời gian đội bóng nước này thi đấu tại World Cup 2018.

ĐH Công giáo Uruguay ở thủ đô Montevideo với quy mô hơn 10.000 sinh viên, là một trong những trường uy tín nhất đất nước Uruguay. Ngày 10/6, ngôi trường này đã ra thông báo tất cả các hoạt động học tập sẽ được tạm dừng trong tất cả các trận đấu World Cup có mặt đổi tuyển quốc gia này.

Trong lá thư gửi sinh viên, Hiệu trưởng Alvaro Pacheco bình luận rằng thể thao, và đặc biệt là bóng đá, là một yếu tố quan trọng với người Uruguay. Ông gửi đi thông điệp bóng đá đoàn kết con người, và vì thế mọi lớp học và hoạt động của trường sẽ được tạm hoãn để sinh viên được xem đội tuyển chơi bóng tại Nga.

Vị Hiệu trưởng này viết: "Một trong những nhiệm vụ chính của sinh viên là theo dõi những vấn đề thực tế xung quanh chúng ta, không chỉ bằng tinh thần phân tích, góp ý mà còn phải đắm mình, rung động cùng với xã hội như một thực thể".

...Rõ ràng thể thao nói chung, đặc biệt là bóng đá, là một yếu tố định nghĩa chúng ta là người Uruguay và điều này tạo ra sự đồng thuận, đoàn kết trong dân – đức tính hiếm thấy trong thời nay".  

Đại học Công Giáo Uruguay

Đại học Công Giáo Uruguay

Sinh viên trường hẳn sẽ mong muốn đội nhà tiến sâu nhất có thể, vừa là để mang vinh quang về cho đất nước, đồng thời theo đó họ sẽ có nhiều ngày nghỉ hơn.

Các nhà cựu vô địch thế giới đã khởi hành tới Nga vào ngày 10/6 và họ sẽ đóng quân gần thành phố Nizhny Novgorod. Tại World Cup 2018, Uruguay nằm ở bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Nga, Ai Cập và Saudi Arabia. Trong trận ra quân ngày 15/6, họ sẽ đối đầu với "các pharaoh" Ai Cập ở thành phố Ekaterinburg.

Đội tuyển bóng đá Uruguay nằm ở bảng A World Cup 2018

Đội tuyển bóng đá Uruguay nằm ở bảng A World Cup 2018

Tại bảng đấu này, Uruguay được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất trong số 4 đội và có nhiều cơ hội giành vị trí đầu bảng. Nếu lọt vào vòng trong, họ rất có thể phải đụng độ Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn