Khỏi lo vấn đề rạn da sau sinh, các mẹ bầu hãy tích cực ăn 3 loại trái cây này?

( PHUNUTODAY ) - Những mẹ bầu nào vẫn đang băn khoăn hay lo sợ những vết rạn da xấu xí sẽ ầm ầm xuất hiện sau khi sinh thì hãy nhanh chóng "kết thân" với 3 loại trái cây dưới đây.

Khi mang thai, nhiều chị em phái đẹp cảm thấy rất lo sợ khi nhìn thấy những vết rạn xấu xí ở bụng, đùi, ngực, thậm chí cánh tay. Da thường bị rạn do độ đàn hồi kém kết hợp với sự tăng cân đột ngột trong thai kỳ. Các vết rạn da có thể có màu hồng hoặc màu tím. Màu sắc vết rạn sẽ dần biến mất sau khi sinh con nhưng những vết rạn trắng rất khó phai mờ.

11c26c6cc6c95c8fa969ccca0b8bf5f9

Cần lưu ý rằng vết rạn da sẽ không dễ biến mất do đó, mẹ bầu nên phòng ngừa rạn da ngay trong thai kỳ. Có 3 loại trái cây quen thuộc, dễ kiếm giúp mẹ bầu ngăn ngừa vết rạn da hiệu quả.

Cà chua

1489620916-14895444306851-1

Cà chua không chỉ có hương vị, màu sắc hấp dẫn khi chế biến các món ăn mà nó còn chứa nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ - có thể làm giảm vùng da tối màu, giúp mẹ bầu có làn da mịn màng, trắng sáng, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa rạn da. Cà chua có chứa nhiều vitamin C thanh mát nên bạn có thể ăn nhiều cà chua mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kiwi

cach-chon-kiwi-cuc-chuan-chi-trong-nhay-mat-1

Kiwi được biết đến là "vua của trái cây" với những lợi ích cho điểm A+. Kiwi cung cấp cho cơ thể nhiều yếu tố vi lượng và đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào giúp mẹ bầu luôn có làn da sáng mịn và ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

Chanh

giam-can-than-toc-nho-chanh-tuoi-0

Chanh rất giàu vitamin C sẽ làm sáng da, giảm vết thâm nếu được sử dụng trực tiếp khi tắm một cách thường trong thời gian dài. Vitamin C là công cụ tổng hợp collagen – một trong những protein cấu trúc chính của da giúp cải thiện sắc tố da. Chanh cũng giúp ngăn ngừa rạn và ngăn ngừa sắc tố da tối màu - vấn đề của hầu hết các mẹ bầu thường mắc phải. Mẹ bầu nên uống một chén trà chanh mật ong mỗi ngày để không chỉ làm đẹp da, ngừa rạn da mà còn giúp giảm táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link