Khỏi ngay nhiệt miệng chỉ bằng cách dùng mật ong

( PHUNUTODAY ) - Nhiệt miệng gây rất nhiều bất tiện trong ăn uống nếu không chữa trị chúng.

Nhiệt miệng thực chất là những tổn thương nông phát triển trên các niêm mạc miệng, hoặc tại các nướu răng của bạn. Bệnh nhiệt miệng không truyền nhiễm nhưng gây đau và gây khó khăn cho bạn khi ăn uống và giao tiếp.

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Bệnh nhiệt miệng là căn bệnh có thể xảy ra nhiều lần trong một năm với mỗi người.

Bệnh nhiệt miệng là căn bệnh có thể xảy ra nhiều lần trong một năm với mỗi người, và chắc hẳn trong chúng ta ai cũng sẽ gặp tình trạng này một vài lần trong đời. Bệnh tự phát và cũng tự khỏi sau 1 tuần, nhiệt miệng là bệnh thông thường không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta nên tìm hiểu về cách chữa trị bệnh nhiệt miệng để không làm ảnh hưởng đến đời sống.

Nghiên cứu khoa học về tác dụng mật ong đối với nhiệt miệng

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Quintessence International, cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong được xem là an toàn và hiệu quả nhất trong việc điều trị nhiệt miệng.

Các nhà nghiên cứu ở Ả rập Saudi chia 180 người bị nhiệt miệng ở các thế khác nhau thành 3 nhóm.Một nhóm chỉ dùng mật ong để điều trị. Hai nhóm còn lại sử dụng thuốc chống viêm có chứa corticoid để bôi cho vùng da đặc trưng.

Tất cả tình nguyện viên đều được phát tăm bông để bôi mật ong và corticoid lên chỗ nhiệt miệng sau khi ăn, liên tục trong 8 ngày và ngừng sử dụng nếu vết loét khỏi hoàn toàn. Họ được theo dõi kỹ càng về quá trình thuyên giảm cảm giác đau và bất kỳ phản ứng phụ nào, trong khi các nhà khoa học đánh giá kích thước và mức độ viêm nhiễm của vết loét.

Kết quả cho thấy, sử dụng mật ong, thường trong khoảng 3 ngày giúp chữa lành vết loét nhiệt miệng nhanh hơn biện pháp còn lại. Dung dịch mật ong 30% đã có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong

nhiet-mieng-phunutoday.vn

Sử dụng mật ong có thể giúp bạn chữa nhiệt miệng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét sau mỗi bữa ăn. Bạn sẽ thấy cảm giác đau giảm dần và biến mất chỉ sau 3 ngày.

Hoặc bạn có thể cho bột nghệ và mật ong vào rồi trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp thật đều và mịn. Dùng hỗn hợp trên bôi lên vào vùng da bị lở do nhiệt, để yên trong vòng 1 phút sau đó súc miệng sạch, ngày làm như vậy từ 2 - 3 lần. Có thể lưu giữ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng cho những lần sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link