Khởi tố GẤP vụ thanh niên bắn ch.ết nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ án nam thanh niên dùng súng bắn ch.ết nữ sinh lớp 11 vì mâu thuẫn tình cảm, chiều 12/8, Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố gấp vụ án.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Đồng Nai) quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó vào khoảng18h ngày 11/8, một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai.

ban-chet-ban-gai-1

Sau khi gây án, Thực đã dùng súng tự sát.

ban-chet-ban-gai-2

Sau khi được đưa vào viện cấp cứu, Linh đã không qua khỏi và được gia đình đưa về tổ chức tang lễ tại nhà. Ảnh: PLO

Vào khoảng thời gian trên, người dân bỗng nghe thấy nhiều tiếng súng nổ tại căn nhà ở ấp 11. Lúc chạy đến thì thấy một nam thanh niên đang cầm súng chạy ra ngoài còn phía trong nhà, một nữ sinh lớp 11 đang bị thương nặng.

Mặc dù người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên không qua khỏi.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân là em Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi, học lớp 11, trú tại ấp 11, xã Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai), còn nghi can là Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, thường gọi Trung, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Hai người có mối quan hệ tình cảm với nhau đã hơn một năm, thời gian gần đây họ thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhiều lần Lĩnh nói lời chia tay đều bị Thực đe dọa.

Sau khi gây án xong, đối tượng Thực đã bỏ trốn vào vườn mì gần nhà nạn nhân, sau đó cơ quan công an đã tiến hành truy bắt. Vì đối tượng mang theo vũ khí nguy hiểm nên công an đã phải mặc áo chống đạn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi công an tiếp cận khu vực nghi can đang ẩn nấp thì phát hiện đối tượng đã tử vong với khẩu súng nằm ở trước ngực, nòng súng chỉa vào cằm.

Được biết, Thực là đối tượng có “số má” ở khu vực huyện Long Thành từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy trên địa bàn… Hiện, công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chị ruột của Thực cho biết, Thực là con trong gia đình có 4 anh chị em, mẹ mất sớm, chỉ còn cha năm nay 80 tuổi, sức khỏe đã yếu. Thực từng 3 lần đi tù, sau về mở tiệm game bắn cá để kinh doanh. Một năm trước, Thực quen với Thảo Linh.

“Cách đây vài tháng gia đình tôi có qua gia đình Thảo Linh để hỏi việc cưới xin, nhưng vì Thảo Linh chưa đủ tuổi lại đang đi học nên sự việc chưa được hai bên gia đình bàn đến.”, người chị gái của Thực tên T. nói.

Theo chị T., tối qua (11.8) chị nhận được điện thoại báo Thực đã dùng súng bắn chết Thảo Linh nghe tin mà chị đứng không vững.

“Tôi không hiểu, không dám tin vì sao em trai mình lại gây ra sự việc động trời như vậy, bắn chết bạn gái và tự sát. Tôi không dám nói sự việc cho cha già nghe. Tuy nhiên, sau đó ông biết tin con trai bắn chết người nên bỏ ăn uống và không nói năng gì”, chị T. nói.

Bà Thoa (74 tuổi, bà nội của Thảo Linh.) cho biết, 1 năm trước Thực đến nhà nói chuyện với bố mẹ Thảo Linh., nhờ đặt hai máy chơi game bắn cá để kinh doanh và được đồng ý. Thời gian kinh doanh game, Thực tán tỉnh và quen với Thảo Linh..

“Nhiều lần tôi đã khuyên cháu gái và cha mẹ nó nên chấm dứt quan hệ với thằng Thực. Nhưng do gia đình sợ nó trả thù nên mới chấp nhận im lặng như vậy. Nếu nghe lời tôi thì giờ đây cháu gái tôi đâu phải chết oan uổng như thế này”, bà Thoa bật khóc và nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link