Không ăn món này khi mang thai người mẹ sẽ hối hận cả đời khi biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Không ăn món này khi mang thai người mẹ sẽ hối hận cả đời khi biết điều này, hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Mang thai nên ăn gì cho tốt để con khỏe mạnh, thông minh, trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ hay lựa chọn thực phẩm thế nào để phù hợp với bà bầu là nỗi lo thường trực của không ít các mẹ bầu.

Các mẹ bầu không nên quá lo lắng hãy đọc hết bài sau đây để bổ trợ những kiến thức khi mang thai nhé. Tuy nhiên, ngoài chế độ dinh dưỡng, trí thông minh của trẻ còn phụ thuộc vào gen, sự giáo dục và học tập sau này.

mang-thai

 

Khi mang thai, mẹ bầu nên ăn gì và có những lưu ý cần thiết nào?

Cơ thể mẹ cũng đang có những thay đổi để phù hợp với thai kỳ, trong khi đó bản thân người mẹ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là ở những người mẹ lần đầu tiên mang thai.

Vậy, trong ba tháng đầu bạn nên có những chú ý gì trong ăn uống, những thực phẩm nào tốt cho bạn và bé yêu của bạn trong thời gian này?

Nhìn chung, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thức ăn có chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú như: thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển, những loại rau xanh, hoa quả tươi…

Ba tháng đầu mang thai, do thai nhi phát triển chậm (mỗi ngày tăng khoảng 1g), nên phụ nữ mang thai cần phải bổ sung dinh dưỡng đặc biệt. Nếu không có hiện tượng “nghén” thì mỗi ngày ăn 3 bữa, bổ sung thêm một chút thức ăn có giá trị dinh dưỡng là được. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải bổ sung các chất quan trọng trong thời gian mang thai như axit folic, chất sắt… và đừng quên bổ sung nước thường xuyên.

Bí đao

Bí đao rất tốt cho mẹ bầu nhất là những tháng cuối của thai kỳ. Khi trọng lượng cơ thể lẫn em bé đều tăng, bà bầu dễ bị phù, thì bí đao là bài thuốc hiệu quả bởi tính hàn, vị ngọt, lợi tiểu, giảm phù nề vô cùng hiệu quả.

Canh bí đao nấu với các loại thịt, tôm, hoặc kèm bí đao với các loại khoai lang, mướp hương… là món canh mát, bổ dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. Hoặc mẹ bầu ốm nghén buồn nôn hãy ép nước bí đao kèm một ít muối để giảm cảm giác buồn nôn nhiều nhất có thể.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu lycopene (một chất chống oxy hóa) hơn cà chua. Sử dụng dưa hấu thường xuyên giúp bà bầu giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, ngoài ra còn phòng chống ung thư, các bệnh tim mạch; nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể; bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưa hấu ăn trực tiếp, làm nước ép đều ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu. Ngoài ra dưa hấu còn giúp giải cảm nhanh, chữa chứng tiểu đường thai kỳ, rối loạn tiêu hóa, thận yếu, loét miệng… vô cùng hiệu quả cho bà bầu.

mang-thai1

 

Rau lang

Rau lang có vị ngọt, mát, chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt. Ngoài ra, rau lang chứa nhiều vitamin B6, mẹ bầu ăn rau lang có tác dụng giảm buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai. Ngoài ra rau lang còn giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp của mẹ bầu.

Ngoài ra, rau lang còn có một công dụng nữa là làm mềm cổ tử cung nhanh chóng, giúp cơn chuyển dạ đến nhanh hơn. Vì vậy những tuần cuối thai kỳ, mẹ hãy tích cực ăn món này để có cơn vượt cạn dễ dàng.

Chúc các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, dinh dưỡng đầy đủ cho cả 2 mẹ con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link