Không biết mẹo cực hay này từ quả chanh là bạn đã sống uống cả đời

( PHUNUTODAY ) - Không biết mẹo cực hay này từ quả chanh là bạn đã sống uống cả đời - hãy lưu lại ngay hôm nay.

meo-vat-voi-chanh

 

Khử mùi tủ lạnh

Khử mùi tủ lạnh thì thậm chí còn đơn giản hơn cả khử mùi cho lò vi sóng! Bạn chỉ việc thái vài lát chanh, để trong một chiếc bát rồi cho bát đựng chanh này vào ngăn mát tủ lạnh. Chanh sẽ giúp tẩy đi tất cả các mùi khó chịu của các loại đồ ăn trong tủ lạnh, để lại một mùi thơm thoang thoảng khiến bạn cứ muốn mở tủ lạnh ra để hít ngửi mãi thôi!

Chống thâm cho trái cây và làm mềm thịt

Lượng vitamin C cực cao trong chanh giúp nó có khả năng chống oxy hóa cho các loại trái cây sau cắt, giúp trái cây không bị thâm. Gọt xong một quả táo, bạn thả các miếng táo vào tô nước chanh loãng, táo sẽ không thâm. Ngoài ra khi ướp thịt bạn vắt chút nước cốt chanh sẽ làm thịt mềm, ướp cá với ít nước cốt chanh và vỏ chanh bào sẽ giúp cá thơm ngon hơn hẳn. Bạn hãy ghi nhớ những mẹo vặt với chanh này bởi chúng rất hữu ích cho việc nội trợ hàng ngày đấy!

Làm trắng cơm

Khi nấu cơm, hãy vắt thêm muỗng nước chanh vào cùng. Khi chín, cơm sẽ có màu trắng và rất ngon.

Sạch móng tay

Trong khi chế biến đồ ăn như nhặt rau, gọt hoa quả sẽ khó tránh khỏi móng tay bị đen, vì vậy cách đơn giản là cắt miếng chanh để chà sạch khu vực móng để làm sạch.

Để cắt chuối không bị thâm

Trước khi cắt chuối, hãy di nước chanh vào 2 mặt của con dao, khi cắt chuối sẽ không bị thâm.

nhung-meo-vat-voi-chanh

 

Trứng tráng mềm

Để món trứng mềm và hấp dẫn, hãy thêm 4-5 giọt chanh vào đánh cùng,trứng tráng sẽ trở nên mềm và thơm ngon hơn rất nhiều.

Khử mùi thớt

Bạn có thể khử mùi, vi khuẩn trên thớt bằng cách cọ xát một nửa quả chanh lên toàn bộ bề mặt, để qua đêm rồi rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn