Không cần thuốc tây, đây chính là thực phẩm "thầm kỳ" cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Một số thực phẩm trong nhà bếp có tác dụng thần kỳ với sức khoẻ mà không phải ai cũng biết.

Tỏi

thuc-pham-co-san-trong-nha-1

Tỏi rất hiệu quả trong việc chống vi khuẩn. 

Tỏi rất hiệu quả trong việc chống vi khuẩn. Nó có thể được sử dụng trực tiếp để tối đa hóa hiệu quả. Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại gốc tự do. Bạn có thể dùng tỏi chữa bệnh mà không cần lo lắng về tác dụng phụ của nó.

Mật ong

Mật ong là một trong những bài thuốc kháng sinh tự nhiên được sử dụng rộng rãi để tăng cường hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn. Đây là một bài thuốc điều trị tại chỗ tuyệt vời cho vết bỏng và vết thương. Trà thảo dược trộn lẫn với mật ong hỗ trợ điều trị các nhiễm trùng do vi khuẩn từ bên trong.

Gừng

thuc-pham-co-san-trong-nha-2

Gừng có tác dụng cực tốt với hệ miễn dịch. 

Gừng là nguyên liệu phổ biến được các bà nội trợ thường xuyên sử dụng trong nấu nướng. Không chỉ làm tăng hương vị của món ăn, gừng cũng là loại thuốc tuyệt vời khi đi vào cơ thể con người bởi nó chứa hợp chất của phenolic giúp giảm rối loạn tiêu hóa, chữa buồn nôn và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Một trong những công dụng thần kì của gừng phải kể đến khả năng ngăn chặn oxy hóa, viêm mãn tính và các yếu tố mà có tác động thúc đẩy phát triển bệnh Alzheimer (mất trí nhớ). Ngoài ra, gừng còn làm tan sỏi thận, ngăn cản sự phát triển của vi rút sốt rét, giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Nếu không ăn, bạn có thể thưởng thức trà gừng pha chung với chanh và mật ong cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Củ nghệ

Củ nghệ chẳng còn xa lạ với chị em phụ nữ bởi nó được dùng nhiều trong chế biến món ăn và có công dụng làm đẹp tuyệt vời nhờ lượng protein, chất xơ và vitamin dồi dào. Nghệ còn được các nhà khoa học đánh giá là một loại thần dược có thể ngăn ngừa và chữa trị hàng tá những căn bệnh nguy hiểm nhờ thành phần chính là chất curcumin.

Curcumin có tính năng phòng chống ung thư, Alzheimer, tim mạch, tiểu đường, dị ứng, viêm khớp, và các loại bệnh mãn tính khác. Ấn Độ là nước sử dụng củ nghệ nhiều nhất thế giới bởi nó là nguyên liệu chính làm nên bột cà ri. Vì thế, đất nước này có tỉ lệ người dân mắc bệnh ung thư thấp nhất thế giới.

Các nhà khoa học tin rằng củ nghệ sẽ phát huy hết tác dụng nếu được chế biến cùng chất béo kết hợp với lượng nhỏ tiêu đen. Nói một cách khác, cà ri chính là món ăn tuyệt vời nhất dành cho chúng ta để tránh khỏi những căn bệnh trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn