Không có cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Không có cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ phải hối hận - hãy tìm hiểu ngay.

Nha đam có nhiều lợi ích như ức chế đau, giảm viêm, giảm đau, chống viêm và giải dị ứng. Nhờ chất glycoprotein, nha đam còn ức chế các phản ứng histamine và giúp giải dị ứng nhanh chóng. Nha đam cũng đem lại nhiều lợi ích cho sắc đẹp.

Nha đam (lô hội), tên khoa học Aloe vera, A. barbadensis, A. vulgaris là một chi gồm nhiều loài khác nhau, nguồn gốc từ Bắc Phi. Những dòng chữ tượng hình và những hình vẽ còn lưu lại trên những bức tường ở những đền đài Ai Cập cho thấy cây nha đam đã được biết đến và sử dụng cách đây hơn 3.000 năm. Ngày nay con người đã chứng minh và khẳng định được vai trò của cây nha đam trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.

nha-dam-1

 

Tác dụng đối với sức khỏe của con người

1. Hỗ trợ chữa trị đau dạ dày: Theo thống kê của hộ Khoa hoc Tiêu hóa Việt Nam, có khoảng 70% người Việt Nam mắc bệnh đau dạ dày do thói quen ăn uống và tâm lý chủ quan. Những người lao động trí óc là đối tượng chịu nhiều áp lực công việc, căng thẳng trong cuộc sống và thường có chế độ ăn uống không điều độ nên dễ ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động tự nhiên của dạ dày. Sử dụng nha đam thường xuyên, kết hợp với ăn uống có điều độ, sinh hoạt có quy luật, thư giãn tinh thần là cách chữa bệnh dạ dày hiệu quả và an toàn.

2. Cao huyết áp: Đối với những người đang bị cao huyết áp, nha đam là liệu pháp tự nhiên nhưng hiệu quả chậm, do đó, cần phải kiên trì. Nếu bạn đang sử dụng thuốc trị cao huyết áp, không nên dừng thuốc ngay, phải qua thời gian khi sử dụng nha đam thường xuyên đã mang lại hiệu quả thì hãy dần dần giảm bớt thuốc.

3. Trị chứng nguyệt san bất thường: Nguyệt san là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối ở phụ nữ. Để khắc phục bệnh này, bạn hãy nấu sôi nước nha đam và thêm một chút đường để tạo thành nước siro. Uống nước này trước kỳ nguyệt san khoảng 1 tuần có thể giúp bạn cải thiện được tình hình.

Lưu ý:

nha-dam

 

Khi ăn nha đam, cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch để tránh ngộ độc. Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5-10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh.

Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại. Không nên bôi trực tiếp lên da vì dễ bị kích ứng gây đỏ da và viêm loét. Đối với phụ nữ có da dễ nhạy cảm, trước khi sử dụng cần phải test trước để tránh làm sưng tấy và nhiễm trùng vùng da bị dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT