Không được nặn mụn trứng cá bằng tay, vậy phải làm sao?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên tắc quan trọng của việc trị mụn trứng cá đó là bạn không nên dùng trực tiếp tay vào da bị mụn càng không nên nặn mụn. Vậy phải làm thế nào?

lam-dep 1

 

Áp dụng ngay những mẹo này để "diệt trừ" mụn trứng cá hiệu quả, giúp làn da nhanh chóng trở về nét đẹp tỏa sáng ban đầu.

Dùng tỏi để trị mụn trứng

Tỏi là một loại nguyên liệu hết sức gần gũi trong cuộc sống của mỗi người, tỏi không chỉ là một thứ gia vị mang đến hương thơm cho nhiều món ăn mà chúng còn có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn cho chị em phụ nữ. Tỏi có thể ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây mụn nhờ allicin - chất kháng sinh tự nhiên.

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin sẽ xuất hiện khi tỏi được cắt mỏng hoặc đập dập.

lam-dep 2

 

Cách dùng tỏi để trị mụn:

lam-dep 3

 

- Các bạn lấy tỏi tươi, bóc vỏ rồi cho vào giã nát cùng một chút nước ấm, khuấy đều.

- Dùng nước tỏi để bôi lên các vùng da bị mụn, và để trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

- Các bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên phương pháp này để có thể đánh bay những chiếc mụn trứng cá khó ưa nhất, trả lại gương mặt xinh đẹp, tỏa sáng.

Ngoài việc giã nát tỏi để đắp lên vùng da bị mụn, các bạn có thể ăn tỏi sống để thanh lọc máu, giúp máu được điều tiết và tránh tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Mỗi ngày các bạn có thể ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống, ăn liên tục trong vòng 3 tháng sẽ mang đến hiệu quả tích cực cho các bạn.

"Đánh bay" trứng cá bằng lô hội

Để trị mụn bằng lá lô hội rất đơn giản các bạn chỉ cần bóc tách lá lô hội, lấy phần thịt của lô hội và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại.

lam-dep 4

 

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng lô hội để làm nước uống, cách này không chỉ tốt cho da mà còn giúp bạn giải độc cơ thể, mát gan và thanh lọc cơ thể.

Cách làm nước lô hội:

Bạn lấy 100g thịt của lá lô hội, thái nhỏ, rửa cho sạch nhớt rồi cho vào nồi. Đổ thêm 500ml nước vào đun lửa to cho nước sôi.

Khi đã sôi các bạn tiếp tục đun với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, rồi chắt nước hòa cùng 10g mật ong để uống hàng ngày.

Các bạn cần uống nước lô hội mỗi ngày kết hợp với đắp mặt nạ lô hội thường xuyên sẽ làm cho làn da của bạn đỡ mụn, trắng hồng tự nhiên.

Xông hơi mặt để trị mụn trứng

lam-dep 5

 

Xông hơi mặt là liệu pháp giúp da thải độc tố ra bên ngoài bằng cách sử dụng hơi nóng làm giãn nở các lỗ chân lông.

Các bạn chỉ cần chỉ cần đun nồi nước sôi và dùng khăn quấn để xông mặt cho tới khi nước nguội.Ngoài ra nếu có thời gian các bạn có thể sử dụng chanh và sả để cho vào nước đun để xông hơi mặt.

Tinh dầu từ chanh và sả sẽ giúp cho da mặt của bạn được thư giãn, chống viêm và làm sạch sâu từ đó ngăn sự trở lại của mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link