Không muốn bị mất sữa các mẹ chớ dại đụng vào những loại rau này

( PHUNUTODAY ) - Không muốn bị mất sữa các mẹ chớ dại đụng vào những loại rau này - hãy lưu ý các bạn nhé!

khong-muon-mat-sua-cac-me-cho-dai-dung-vao-nhung-loai-rau-nay-1

 

Để có nguồn sữa dồi dào, bổ dưỡng cho bé yêu các mẹ hãy tránh xa các loại rau dưới đây nhé:

Bắp cải

Tuy bắp cải là một loại thực phẩm lành mạnh và có nhiều dưỡng chất nhưng các bà bầu nên chú ý không ăn quá nhiều rau bắp cải cũng có thể dẫn tới tình trạng mất sữa. Bởi bắp cải thường được sử dụng để trị tắc sữa, làm giảm những cơn đau do ngực sưng tấy.

Lá lốt

Bạn có biết rằng lá lốt chính là một trong những thực phẩm gây mất sữa hàng đầu mà các mẹ bầu cần phải tránh xa, vì chỉ cần một hai miếng nhỏ cũng đủ để khiến các mẹ ngay lập tức không còn giọt sữa nào cho con bú. Hãy tránh xa các món ăn có chứa lá lốt nếu bạn không muốn mất sữa cho con bú.

Rau mùi tây

Tuy đây chỉ là loại rau thơm thường được dùng để trang trí hoặc làm món ăn có hương vị hấp dẫn hơn nhưng nó lại có thể gây mất sữa, giảm khả năng tiết sữa. Một lưu ý nhỏ nhưng hết sức quan trọng trong quá trình chế biến thức ăn cho bà bầu để không làm ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ.

Bạc hà

Đây cũng là một loại thực phẩm gây mất sữa mẹ mà các bà bầu nên chú ý. Một lượng nhỏ lá bạc hà có thể không ảnh hưởng gì nhưng thường xuyên ăn các thực phẩm có thành phần chiết xuất từ lá bạc hà như bánh, kẹo, tinh dầu…có thể làm giảm lượng sữa một cách rõ rệt, thậm chí là gây mất sữa.

khong-muon-mat-sua-cac-me-cho-dai-dung-vao-nhung-loai-rau-nay

 

Những thực phẩm lợi sữa mẹ nên bổ sung:

- Hạt mè đen và thì là có thể giúp tăng nguồn sữa. Một số món ăn có ghi rõ công thức nấu các loại hạt này, bạn có thể tham khảo để có ý tưởng đưa các loại hạt vào thực đơn ăn uống của mình. Rau xanh cũng được cho là làm tăng sữa mẹ.

- Một số loại hạt như hạnh nhân chứa các chất béo có lợi, có giá trị dinh dưỡng cao và được khuyến nghị cho các bà mẹ cho con bú để làm tăng sữa mẹ.

- Rau ngót chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể là một loại thực phẩm lành tính và tốt cho phụ nữ sau sinh. Ăn rau ngót thường xuyên giúp nhanh phục hồi sức khỏe, chống táo bón, giải nhiệt cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm sau sinh, giúp tử cung co thắt để nhanh chóng đẩy hết sản dịch ra ngoài. Đặc biệt rau ngọt còn giúp thông tắc tia sữa, giúp sữa mẹ về nhiều và đều hơn.

- Rau má có tác dụng thông tiểu, thanh nhiệt giải độc, giúp kháng khuẩn, máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện là da. Bên cạnh đó nước rau má hay canh rau má thịt nạc cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sữa và sữa về đều hơn.

làm mẹ, thực phẩm làm mất sữa, thực phẩm lợi sữa, ăn gì lợi sữa

Theo:  khoevadep.com.vn copy link