Không muốn biến thành "thuốc độc" tuyệt đối không bảo quản những thực phẩm bày trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Để giúp thực phẩm tươi lâu hơn chúng ta thường bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên có những loại thực phẩm sau khi bảo quản trong tủ lạnh lại bị biến chất gây nguy hiểm cho sức khỏe.

thuc-pham-quen-thuoc-chua-doc-to-neu-cat-trong-tu-lanh

 

Chúng ta thường nghĩ, rau quả tươi bảo quản tủ lạnh sẽ giúp tươi và giữ được lâu hơn. Tuy nhiên với những thực phẩm sau đây nếu bảo quản trong tủ lạnh không chỉ mất đi mùi vị mà còn nguy cơ biến chất, gây ảnh hưởng tới sức khỏe đến khlường.

Cà phê

Không nên để cà phê vào tủ lạnh, ngăn lạnh, bởi nhiệt độ gây ngưng tụ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê. Tốt nhất là đựng trong chai lọ, bình kín khí và để ở môi trường nhiệt độ thường.

Cá không nên để trong tủ lạnh quá lâu. Nhiệt độ tủ đông thường là -15OC, tủ lạnh tốt thì có thể đạt tới -20 độ C. Mà những đồ thủy sản, đặc biệt là cá, khi chưa đạt tới -30 độ C, các thành phần trong cá sẽ tách nước hoặc thay đổi.

Ví dụ như cá diếc, khi để lâu trong tủ lạnh sẽ dẫn đến axit hóa và mục ruỗng, chất thịt thay đổi, tuy rằng nhìn vẫn không thấy khác gì so với trước khi để vào tủ, nhưng thực ra đã không thể ăn được nữa rồi.

Socola

Socola để trong tủ lạnh, khi bỏ ra, bề mặt sẽ dễ xuất hiện lớp sương trắng, không những mất đi hương vị ban đầu, mà còn có lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản socola là 5-18 độ C.

Vào mùa hè, nếu nhiệt độ quá cao, có thể dùng túi nilong bọc kín lại, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Khi lấy ra, không nên mở ra ngày mà để nó từ từ trở lại nhiệt độ ban đầu mới sử dụng.

thuc-pham-quen-thuoc-chua-doc-to-neu-cat-trong-tu-lanh-1

 

Dưa chuột

Dưa chuột bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ xuất hiện các vết đen, nhũn và biến vị, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Vì nhiệt độ trong tủ lạnh thông thường là từ 4-6 độ C, mà nhiệt độ thích hợp bảo quản dưa chuột là 10-12OC, ớt xanh là 7-8 độ C, do vậy không nên bảo quản lâu trong tủ.

Khoai tây

Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ, chuyển thành đường. Nếu nướng hoặc rán ở nhiệt độ từ 120 độ, đường sẽ kết hợp với các acid amin asparagin và sản xuất acrylamide hóa học, gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, hương vị của khoai tây khi để trong tủ lạnh sẽ không còn ngon và bổ dưỡng như trước mà sẽ bị bị mềm nhũn và héo đi. Cách bảo quản tốt nhất là bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối không cất trong tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn