Không muốn chết sớm những đối tượng này tuyệt đối không được uống trà đá

( PHUNUTODAY ) - Là một loại đồ uống quen thuộc, được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng có thể uống trà đá.

nguoi-khong-duoc-uong-tra-da

 

Những người mắc bệnh dưới đây tuyệt đối không nên uống trà đá nếu không muốn gây hại cho sức khỏe:

Người mắc bệnh gan và sỏi thận, sỏi đường tiết niệu

Chất cafeine và tannic có trong trà đá tham gia vào quá trình trao đổi chất của gan khiến cho chức năng gan bị suy yếu. Uống trà còn làm cho sỏi thận tăng cả về kích thước và số lượng. Do axit oxalic khi kết hợp với canxi sẽ tạo thành chất kết tủa trong đường tiết niệu và không thể thoát ra ngoài.

Người có vấn đề về đường tiêu hóa

Những gười bị đau dạ dày, uống trà sẽ làm tăng thêm cơn đau nhất là khi bụng trống rỗng mà uống trà đá còn gây loét dạ dày và nguy hại tới lá lách.

Những người mắc bệnh tiêu hóa cũng không nên uống nước trà đá, vì trà đá sẽ khiến cho chức năng của hệ tiêu hóa trở nên kém hơn.

Người bị viêm xoang và viêm đường hô hấp

Những người bị viêm xoang hay viêm đường hô hấp nên tránh uống trà đá vì sự khác nhiệt độ sẽ là nguyên nhân tạo ra kích thích đối với niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp, khi uống vào sẽ làm cho bệnh nặng hơn.

Những sai lầm nên tránh khi uống trà đá

Pha trà với nước quá nguội hoặc quá nóng

Trà nên được pha ở nhiệt độ nhất định, lý tưởng là khoảng từ 56 đến 62 độ C. Khi pha trà ở nhiệt độ cao, trà quá đậm có thể gây ảnh hưởng đến hương vị của trà. Ngoài ra, uống trà quá nóng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống trà quá lạnh. Bởi trà lạnh được cho là gây đờm, dễ viêm đau họng, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa lạnh.

Uống trà đã pha/hãm từ lâu

Trà cần được uống ngay sau khi bạn đã pha. Dĩ nhiên, uống trà mới pha sẽ thơm, ngon, đậm hương vị trà. Tuy nhiên, một số quán cóc ven đường vì lợi nhuận thường pha trà từ lâu nên dễ bị mất hương vị thơm ngon và có thể bán trà ôi thiu cho khách hàng. Nếu uống những tách trà này dễ gây đau bụng, ngộ độc.

nguoi-khong-duoc-uong-tra-da-3

 

Uống trà lúc đói

Nhiều người có thói quen uống trà trước bữa ăn, thậm chí uống cùng lúc khi đang ăn. Thói quen này vô tình làm giảm tiết dịch dạ dày, giảm khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nước trà sau khi vào cơ thể sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, dễ dàng hấp thụ một lượng lớn cafein vào cơ thể, gây chóng mặt, đánh trống ngực, yếu tay, run chân và các triệu chứng khác.

Ngoài ra, uống trà đá khi bụng trống rỗng sẽ tạo điều kiện cho “lạnh” xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi.

Uống trà liền ngay sau bữa ăn

Trà chứa nhiều axit tannic, chất này có thể phản ứng với sắt trong thực phẩm vào bữa ăn sẽ sản sinh ra các chất mới khó để hòa tan.

Theo thời gian, thói quen uống trà sau bữa ăn duy trì lâu sẽ gây thiếu hụt sắt, thậm chí, uống trà sau bữa ăn lâu sẽ gây ra bệnh thiếu máu.

Bạn nên uống trà cách một giờ trước và sau bữa ăn, lúc bụng không quá đói hoặc quá no.

Theo:  khoevadep.com.vn