Không muốn đi viện thì "cấm" bạn làm điều này sau ăn

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều sai lầm mắc phải sau ăn bạn buộc phải bỏ ngay hôm nay để giữ an toàn cho sức khoẻ.

Theo trang Readandshare, việc tiêu hóa đòi hỏi rất nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày. Nhưng đột nhiên vừa ăn xong đã lao vào phòng tắm sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy bụng, không thoải mái trong một thời gian dài sau đó.

Ăn trái cây

suc-khoe-1

 Không tráng miệng bằn trái cây ngay sau khi ăn.

Thông thường sau bữa ăn, chúng ta có thói quen tráng miệng bằng trái cây. Nhưng bạn có biết điều này thật sự không tốt cho sức khỏe? Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm dễ tạo ra cảm giác cồng kềnh. Không chỉ vậy, nếu trái cây không được tiêu hóa và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy thì rất dễ gây viêm dạ dày.

Vì thế, sau bữa ăn, nên chờ một thời gian rồi mới ăn trái cây hoặc có thể ăn trái cây khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Trái cây lúc này sẽ được tiêu hóa một cách dễ dàng và cung cấp đủ năng lượng trong ngày, theo trang Readandshare.

Đánh răng

suc-khoe-2

Không nên đánh răng ngay khi vừa ăn xong. 

Đánh răng là một trong những thói quen lành mạnh vào buổi tối để phòng ngừa bệnh sâu răng. Tuy nhiên, đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm mòn lớp men răng, gây hại cho răng. Vì vậy, bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn tối ít nhất 30 phút

Uống nhiều nước

Uống nước rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, uống nước sau bữa ăn làm gián đoạn quá trình tiêu hóa. Nó ảnh hưởng đến khả năng tiết mật và axit tự nhiên để tiêu hóa hiệu thức ăn hiệu quả.

Đi bộ

Theo Style Craze, đi bộ ngay sau bữa ăn làm chậm quá trình tiêu hóa cũng như lượng máu chảy về phía tay, chân... Nó cũng ngăn cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng lành mạnh từ thực phẩm bạn tiêu thụ. Nhiều người có thể bị đau bụng, chóng mặt do đi bộ ngay sau khi ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn