Không muốn mất con mẹ bầu tuyệt đối không được ăn những loại hoa quả này

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa quả thơm ngon lại chính là nguyên nhân gây sảy thai, mẹ bầu ăn vào mất con lúc nào không hay biết.

Những loại hoa quả bình thường vẫn ăn nhưng lại chính là nguyên nhân gây sảy thai mà không phải mẹ bầu nào cũng biết.

hoa-qua-gay-say-thai-1

 

Dứa

Trong dứa có hoạt chất bromelain sẽ làm mềm, kích thích các cơn co thắt tử cung gây sảy thai nếu bà bầu lạm dụng trong 3 tháng đầu. Ngoài ra dùng nhiều dứa còn khiến bà bầu bị dị ứng, tiêu chảy.

Do đó, dứa là một trong những thực phẩm gây sảy thai bà bầu nên hạn chế sử dụng. Thời điểm dùng dứa tốt nhất là những ngày cuối thai kỳ, sẽ làm cổ tử cung mềm, khiến quá trình vượt cạn nhanh hơn.

Đu đủ xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn chứa rất nhiều enzymes và mủ gây co thắt tử cung, hậu quả là sảy thai. Nguy hiểm hơn, trong đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những hormone cơ thể bà bầu tiết ra để chuẩn bị cho phút giây ra đời của đứa trẻ.

Vì thế nếu lạm dụng đu đủ xanh trong thai kỳ, nhất là 3 tháng đầu thì bà bầu rất dễ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quả có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người nhưng bà bầu nên cân nhắc khi sử dụng mướp đắng trong thai kỳ. Bởi vị đắng của mướp đắng dễ gây kích thích dạ dày, co bóp tử cung, xuất huyết, sảy thai. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng những phụ nữ cho con bú cũng không nên dùng mướp đắng vì một số thành phần không tốt cho sức khỏe của trẻ sẽ được truyền qua sữa mẹ.

Nhãn

Nhãn là loại quả phổ biến vào mùa hè, nhãn có vị ngọt, ấm nên những người bị nóng trong không nên ăn.

Phụ nữ mang thai đa số bị nóng trong, táo bón… do đó không nên ăn quá nhiều nhãn để tránh nguy cơ tăng khí nóng trong người, dẫn đến tình trạng động thai, ra huyết âm đạo, đau tức bụng dưới nguy hiểm có thể tổn thương thai khí, gây ra sảy thai.

hoa-qua-gay-say-thai

 

Một số việc mẹ bầu cần làm để phòng ngừa sảy thai

Uống nhiều nước

Các mẹ thường đánh giá thấp vai trò của việc uống đủ nước, tuy nhiên nước mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người đặc biệt là mẹ bầu. Cơ thể đủ nước trong giai đoạn đầu mang thai sẽ giúp loại bỏ những độc tố nguy hại trong cơ thể, giúp an toàn cho bé trong bụng mẹ.

Tạo tâm lý thoải mái

Căng thẳng về thể chất và tinh thần ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai kỳ và rất có thể sẽ gây sảy thai. Vì vậy mẹ bầu cần cố gắng tạo tâm lý thoải mái, vui tươi trong công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Khám thai định kỳ

Một việc vô cùng quan trọng mẹ không được lơ là đó là khám thai định kỳ theo lịch của bác sĩ chuyên khoa. Ngay cả khi thai kỳ đang khỏe mạnh bình thường thì cũng đừng quên việc làm này. Chỉ bác sĩ mới là người biết chắc chắn em bé của bạn có đang khỏe mạnh hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link