Không muốn rước bệnh nguy hiểm vào người những đối tượng sau không được ăn chuối

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại quả giàu chất dinh dưỡng, tốt cho trí não. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn chuối.

doi-tuong-khong-duoc-an-chuoi

 

Nếu bị một trong các bệnh dưới đây, bạn tuyệt đối không nên ăn chuối nhé:

Người bị tiểu đường, tim mạch

Nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Còn đối với bệnh nhân tim mạch, thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối chín sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Người bị bệnh thận

Nếu xét nghiệm có kali trong máu cao thì không nên ăn chuối tiêu và các loại rau quả nhiều kali bởi những loại thực phẩm này sẽ càng làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn khiến bệnh càng nặng hơn.

Người bị đau dạ dày

Với những người có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn chuối tiêu, và tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Theo các chuyên gia, với những người bị đau dạ dày muốn ăn cần ăn chuối đã chín và sau khi ăn cơm no, lúc này chuối sẽ có tác dụng bảo vệ và trung hòa axit dạ dày.

Người bị táo bón, tiêu chảy

Rất nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, nên có một số người bị táo bón thường xuyên ăn chuối. Tuy nhiên, chuối không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bọn nặng hơn.

Bên cạnh đó, người đang bị tiêu chảy cũng đươc các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn chuối chín bởi lượng xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng, chất này sẽ làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

doi-tuong-khong-duoc-an-chuoi-1

 

Một số điều cần lưu ý khi ăn chuối:

Không ăn chuối quá nhiều trong một ngày

Chuối là loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng, kali và vitamin dồi dào, phong phú, có thể làm da dẻ mềm mại, mắt sáng, tinh lực tràn đầy, kéo dài tuổi thọ và phòng nhiều bệnh khác.

Nhưng nếu bạn ăn chuối quá nhiều, lượng vitamin B6 từ chuối và các thực phẩm khác có thể sẽ được nạp vào cơ thể quá nhiều. Điều này gây ra tình trạng quá liều, tổn hại đến sức khỏe.

Theo đó, bạn chỉ nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày, vì nếu nạp quá nhiều chuối vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Thậm chí nếu ăn nhiều chuối 1 thời gian ngắn, bạn có thể phải đối mặt với triệu chứng của tăng kali máu, làm cơ suy yếu, nhịp tim trở nên bất thường, thậm chí dẫn đến tình trạng tê liệt tạm thời.

Không ăn chuối khi đói

Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe.

Không ăn chuối với khoai tây

Không nên ăn chuối với khoai tây vì sự kết hợp đó có thể dẫn đến một số phản ứng hóa học trong đó sẽ sản xuất chất độc và gây ra các đốm nâu trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu thời gian ăn khoai tây và ăn chuối cách nhau khoảng 15 phút thì những rủi ro đó sẽ giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link