Không muốn rước bệnh vào người tuyệt đối không ăn hoa quả này khi đói

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả chứa nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên có một số loại ăn khi đói sẽ gây hại.

hoa-qua-khong-nen-an-khi-doi-1

 

Dưới đây là một số loại hoa quả tuyệt đối không nên ăn khi đói:

Quả hồng

Hồng là một trong những loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ lượng đường cao của nó.
Song trong quả hồng có chứa cả chất tannin, một loại chất trong vỏ trái cây (được gọi là mủ) và chất pectin (hóa chất trong trái cây), hai chất này sẽ kết hợp với axit của dạ dày lúc đói và tạo ra những hạt sạn trong dạ dày, gây buồn nôn, nôn ọe, thậm chí là loét dạ dày hay thủng dạ dày.

Chuối

Chuối chứa nhiều magiê, nguyên tố gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim.

Ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magiê và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu

Vải

Quả vải giàu đường, sẽ kích thích niêm mạc dạ dày nếu bạn ăn khi dạ dày trống rỗng, gây đau dạ dày. Ngoài ra, ăn quá nhiều vải thời điểm này cũng khiến cơ thể đột ngột tiếp nhận quá nhiều đường, gây mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí hôn mê.

Cam

Do chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, loại quả này nếu ăn lúc đói, sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến bộ phận này trương phồng, tràn thừa axit. Điều đó khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và làm trầm trọng bệnh đau dạ dày.

Dứa

Dứa rất giàu vitamin và khoáng chất, có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu ăn dứa lúc đói, các a xít hữu cơ, chất bromelain trong dứa sẽ tác động vào niêm mạc dạ dày làm cơ thể nôn nao, khó chịu và dễ gây tổn thương bao tử. Do vậy, bạn nên ăn dứa sau bữa ăn để cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng trong trái cây này.

hoa-qua-khong-nen-an-khi-doi-2

 

Một số lưu ý cần biết khi ăn trái cây

Không nên dùng sau bữa ăn

Nếu ăn cơm no rồi ăn trái cây thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn sẽ tăng, đường huyết tăng cao và nhanh, không có lợi cho sức khỏe, nhất là người bị đái tháo đường.

Không bao giờ ăn trái cây cùng bữa ăn

Rất ít người biết rằng không nên ăn hoa quả với bất cứ thứ gì. Bởi ăn hoa quả với quá nhiều thực phẩm khác sẽ làm cho quá trình tiêu hoá trái cây bình thường bị chậm lại.

Ngay cả với món sinh tố hoa quả, bạn cũng không nên uống cùng bữa ăn.

Không được ăn trái cây cùng với hải sản

Các loại hải sản đều chứa rất nhiều protein và giàu các khoáng chất canxi, sắt... Nếu ăn cùng với các loại trái cây chứa nhiều axit tannic (như lựu, sơn trà, hồng, trám, nho, bưởi chua, chanh, mận, mơ chua...), không những sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein, mà còn dễ khiến canxi, sắt và axit tannic trong hải sản kết hợp thành một chất mới khó hấp thu.

Chất này có thể gây khó chịu đường ruột, nghiêm trọng thì buồn nôn, ói mửa, đau bụng... Do đó, những loại trái cây này không được ăn cùng hải sản, thông thường cách vài tiếng sau mới nên ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link