Không muốn sảy thai, mất con bà bầu tuyệt đối không nên đến những nơi này!

( PHUNUTODAY ) - Trong chu kì mang thai bà bầu cần chú ý đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi vì vậy tuyệt đối không nên đến những nơi này.

Nơi có nhiều mầm bệnh 

Bệnh viện, bãi rác, vùng đang có dịch bệnh… là những nơi dơ bẩn có khá nhiều mầm bệnh tồn tại trong không khí nên phụ nữ mang thai rất dễ hít phải gây nguy hiểm đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Nếu như có việc bắt buộc phải đến, mẹ bầu cần đeo khẩu trang kĩ lưỡng, khi ra khỏi khu vực đó cần vệ sinh, sát khuẩn để không nhiễm bệnh.

dau-hieu-say-thai

Cửa hàng thiết bị công nghệ, điện tử

Theo các chuyên gia, phụ nữ kể từ ngày thụ thai cho đến khi sinh con nên tránh các khu vực có từ trường thấp. Đối với người bình thường, những khu vực này không nguy hiểm, nhưng với phôi thai đang phát triển thì ngược lại. Một số bác sĩ sản khoa cho rằng từ trường trung bình có thể dẫn đến sẩy thai hoặc trẻ sinh ra bị khuyết tật.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các cửa hàng thiết bị là nơi cấm kỵ đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, để làm việc ở những nơi như thế này thì không tốt.

Thai phụ cũng cần thận trọng với những màn hình y tế. Máy quét siêu âm không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ mang thai, nhưng nguồn bức xạ siêu âm và sóng điện từ cũng gây ra những tác động tiêu cực khi ở gần một thời gian dài. Riêng đối với máy tính xách tay ngày nay thì thai phụ không cần phải lo lắng, vì bức xạ tiêu cực của chúng đã được giảm thiểu.

Phòng khám X quang

Theo nhiều nghiên cứu, tia X có ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi. Một số mẹ bầu không biết rằng mình đang có thai ở những tuần đầu tiên nên vô tình đi chụp X-quang khi kiểm tra sức khỏe. Mặc dù lượng chiếu xạ lúc chụp X-quang rất thấp, nhưng vẫn đủ để ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Khi mẹ bầu chụp X-quang, các nhiễm sắc thể của tế bào trứng sẽ phát sinh dị hình hoặc đột biến gen, khiến thai nhi bị dị tật hoặc phát triển không bình thường hoặc thậm chí dẫn đến sảy thai sớm.

Ngoài ra, thai phụ cũng cần thận trọng với những màn hình y tế. Máy quét siêu âm không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ mang thai, nhưng nguồn bức xạ siêu âm và sóng điện từ cũng gây ra những tác động tiêu cực khi ở gần một thời gian dài.

Sàn nhảy

Sàn nhảy là một nơi nguy hiểm cho thai phụ. Các bà mẹ tương lai cần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ mà ở sàn nhảy thường có một nhóm người không phải lúc nào cũng có thể chủ động di chuyển trong bóng tối.

Trong môi trường này thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Ngoài ra, ở sàn nhảy thường rất nhiều khói thuốc. Mà khói thuốc lá lại đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

san-nhay-144314257

Trường học, trường mẫu giáo

Trường mẫu giáo, trường học, sân chơi cũng một nơi khá nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Thứ nhất, bởi vì nơi này có rất nhiều trẻ em hiếu động chạy xung quanh, có thể xô đẩy hoặc thậm chí vỗ vào bụng thai phụ.

Thứ hai, trẻ em cũng là một nguồn lây nhiễm bệnh tật. Đối với phụ nữ mang thai, có nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link