Không theo thời gian niêm yết, làm thế nào để xác định chính xác hạn sử dụng của mĩ phẩm?

( PHUNUTODAY ) - Qua quá trình sử dụng, các loại mĩ phẩm sẽ rút ngắn hạn sử dụng so với thời gian được niêm yết. Không ít chị em không biết điều này khiến việc làm đẹp trở thành "thảm họa".

Chị em phái đẹp sẽ sở hữu không ít thì nhiều các loại mĩ phẩm phù hợp với làn da của mỗi người. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, tiếp xúc với môi trường, vi khuẩn, hạn sử dụng của các loại mĩ phẩm sẽ bị giảm đi so với thời gian được niêm yết. Nhiều chị em không để ý hay không quan tâm đến vấn đề này, khiến da càng trở nên xấu xí, sần sùi, sạm màu và nổi mụn.

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng chỉ có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định. Dù loại mĩ phẩm có đắt tiền hay rất vất vả mới mua được thì bạn cũng nên bỏ đi sau khi hết thời gian sử dụng. Dịp cuối năm này, bạn hãy bỏ đi những loại mĩ phẩm hết thời hạn sử dụng, thay mới chúng để bảo vệ và chăm sóc làn da mình hiệu quả nhất.

1. Mascara và kẻ mắt: 3 - 4 tháng sử dụng

lamdep1.phunutoday.vn

Mỗi khi trang điểm vùng mắt, một số lượng lớn vi khuẩn bám trên cọ và lông mi của bạn sẽ đi theo cây chuốt mascara vào lọ và trú ngụ ở đó. Hơn thế nữa, khi sử dụng những sản phẩm chuốt mắt đã quá cũ, một số loại vị khuẩn, thậm chí là bọ có thể sinh sống và gây hại cho mi mắt, khiến mắt bị dị ứng hoặc tấy đỏ.

2. Son môi: 1 năm

lamdep2.phunutoday.vn

Son môi là vật "bất ly thân" cùa không ít cô nàng. Để tìm được một thỏi son ưng ý là không đơn giản với nhiều cô gái. Tuy nhiên, dù yêu thích đến mấy, bạn cũng nên thay thỏi son môi sau 1 năm sử dụng. Vi khuẩn, bụi bẩn từ môi sẽ đám vào lòng son. Chúng sẽ sinh sôi, phát triển sau mỗi lần sử dụng, khiến môi của bạn trở nên thâm sạm, khô ráp và kém quyến rũ.

3. Kem nền dạng lỏng: 1 năm

lamdep3.phunutoday.vn

Là một trong số ít mĩ phẩm có thể sử dụng tới vài năm sau khi mở nắp nhưng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da, bạn chỉ nên sử dụng trong 1 năm và lưu ý về điều kiện bảo quản. Để kem nền tránh xa những nơi có ánh nắng trực tiếp. Để đảm bảo sự sạch sẽ của kem nền, bạn sử dụng bông mút hoặc cọ để lấy kem từ miệng lọ hoặc đầu pump để tránh vi khuẩn từ tay của bạn chuyển nơi trú ngụ sang lọ kem nền mà bạn sẽ dùng trong suốt cả 1 năm.

4. Các loại phấn (phấn phủ, phấn má, phấn mắt,..): 2 năm 

Các sản phẩm này thường có hạn sử dụng lâu hơn so với dạng lỏng, ít độ ẩm, vi khuẩn sẽ ít có cơ hội trú ẩn và phát triển. Bạn có thể sử dụng các loại phấn này trong 2 năm nhưng chú ý sau một thời gian sử dụng, nếu phấn có mùi hôi, bị mốc hay đổi màu thì cần bỏ đi ngay. Đồng thời, làm sạch cọ trang điểm thường xuyên để tránh bụi bẩn bám ở cọ có thể khiến lớp trang điểm không được nhẵn mịn.

5. Serum: 6 tháng

lamdep5.phunutoday.vn

Dù serum có mức giá khá đắt đỏ song thời gian sử dụng 1 lo serum tối đa chỉ được 6 tháng sau mở nắp. Lí do là vì công thức chứa nước này có thể được coi như "thiên đường" của vi khuẩn sinh sôi và phát triển không ngừng, đặc biệt là khi trong đó có chứa những thành phần đặc trị cho vô số các vấn đề về da. Đặc biệt lưu ý khi bạn đang sử dụng một loại serum có chứa vitamin C nhé bởi loại serum này sẽ có tác dụng rất tốt cho làn da nhưng lại khá khó khăn trong bảo quản.

Xem thêm:

1. Cùng diện những chiếc đầm đỏ cực lộng lẫy, H'hen Niê và Phạm Hương: Ai gợi cảm và cuốn hút hơn?

2. Tắm nước mùi ngày cận Tết: Công dụng và những điều cần tránh

3. Cận nhan sắc nóng bỏng của người đẹp 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link