Không trồng cây này ngay trong nhà bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này ngay trong nhà bạn sẽ hối hận cả đời, hãy tìm hiểu ngay lập tức.

gung-1

 

Gừng được sử dụng phổ biến như một loại gia vị, đặc biệt là trong các món ăn châu Á và các món bánh nướng. Gừng là gia vị có tính ấm và giúp phục hồi sức khỏe trong các trường hợp như đau dạ dày, các vấn đề về đường hô hấp, viêm khớp, đau bụng kinh và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

Gừng đã được sử dụng như một loại gia vị chủ yếu và thuốc ở Trung Quốc cách đây hơn 3000 năm. Một thời gian dài sau, người châu Âu cũng bắt đầu sử dụng gừng như một gia vị quý, có tính chất thương mại cao. Vậy nên nó rất đắt. Vào thế kỷ 14 tại Anh, một cân củ gừng có giá ngang bằng với giá của một con cừu. Ngày nay, bạn có thể tìm mua gừng ở siêu thị, chợ hay bất kỳ cửa hàng thực phẩm nào. Thực tế là nhiều người không thích vị của gừng, nhưng điều đó không khiến gia vị này bớt đắt đỏ.

Gừng có thể chữa nhiều bệnh và các vấn đề sức khỏe. Hơn nữa, việc trồng gừng cũng đơn giản. Do đó nhiều người đã trồng gừng tại nhà.

Lợi ích từ củ gừng

gung

 

Làm dịu cơ bắp

Nghiên cứu đã tìm thấy rằng gừng có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên và chống viêm, có thể giảm bớt đau nhức cơ bắp sau tập luyện. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Pain, những người tham gia bổ sung 2 gam gừng mỗi ngày (1 muỗng canh gừng tươi nạo, hoặc 3/4 muỗng cà phê gừng bột) giảm 25% đau cơ do tập luyện 24 giờ sau khi tập luyện so với những người dùng giả dược.

Giảm say tàu xe

Nếu bạn dễ bị say tàu xe hay say sóng, gừng chính liều thuốc tuyệt đối an toàn và hiệu quả hơn để chặn đứng cảm giác khó chịu, buồn nôn. Gừng cũng là một thực phẩm khá tốt cho các bà mẹ đang mang thai giai đoạn đầu bởi gừng có khả năng giảm rủi ro dị tật bẩm sinh.

Giảm viêm và đau

Gừng tác dụng chống viêm. Các nghiên cứu cho thấy gừng có hiệu quả như thuốc giảm đau như giảm chứng đau nửa đầu, đau cơ, đau lưng và đau khớp.

Uống trà với một miếng nhỏ gừng là một cách đơn giản để giảm bớt nhức đầu và có một giấc ngủ ngon. Hoặc bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu gừng vào nước và ngâm trong bồn tắm trong 20 phút sẽ giúp giảm đau mỏi cơ bắp.

Ngăn chặn ung thư

Củ gừng có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu cho thấy gừng có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư đại trực tràng và giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết.

Gừng cũng có thể giúp ngăn ngừa các loại ung thư, như ung thư vú, phổi, da, tuyến tụy và tuyến tiền liệt.

Giảm đau dạ dày

Gừng được biết đến chống lại buồn nôn, khó chịu tiêu hóa. Gừng hiệu quả giảm các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng. Được biết đến như một loại thảo dược giúp loại bỏ các khí dư thừa, các hợp chất trong gừng kích thích dạ dày và các cơ quan tiêu hóa để thúc đẩy tiêu hóa. Thêm vào đó, nó có chứa các enzyme giúp phá vỡ các protein.

Giảm đau bụng kinh

Lợi ích đáng ngạc nhiên nhất của gừng là có thể sử dụng nó để làm giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu tìm thấy rằng gừng hiệu quả như ibuprofen trong việc làm giảm đau thời kỳ kinh nguyệt.

Theo:  khoevadep.com.vn