Hãy thải độc phổi bằng những thực phẩm có ngay trong bếp nhà bạn để cả đời không phải dùng tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Hãy thải độc phổi bằng những thực phẩm có ngay trong bếp nhà bạn để cả đời không phải dùng tới thuốc tây - ai cũng cần biết để áp dụng.

thai-doc

 

Phổi là một trong những cơ quan bị tích lũy chất độc hại nên dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Mỗi ngày một người bình thường hít khoảng 8.000 lít không khí vào phổi. Trong đó có bao nhiêu bụi đặc biệt là bụi siêu mịn như sương mù tại các thành phố? Mỗi hạt bụi li ti lại cõng thêm hàng loạt các chất độc từ khói xe, thuốc trừ sâu, khói xả công nghiệp, kim loại nặng, các vi khuẩn, virus… tất cả theo đường hô hấp đi vào phổi. Độc hại không kể xiết.

Các bệnh xoang, ung thư phổi, viêm phổi… có thể sinh ra từ đây. Do vậy bạn nhất định cần lưu tâm giải độc cho phổi.

Nghệ

Loại gia vị này có những giá trị sức khỏe cho phổi tương tự như gừng. Nghệ có đặc tính kháng viêm, bổ sung thêm một lượng lớn curcumin giúp loại bỏ các tế bào ung thư.

Thực phẩm chứa vitamin C

Thực phẩm chứa lượng vitamin C cao giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiêu quả. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và là lựa chọn phổ biến cho phổi là: kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ và cà chua, dâu, bông cải xanh, dứa, xoài và dưa hấu.

Quả họ dâu

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúpgiảm các nguycơ mắc bệnh ung thư.

Táo

Chúng ta lại có thêm một tác dụng khác từ loại trái cây dinh dưỡng này. Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn