Sinh con năm 2018 cha mẹ chớ đặt tên thế này kẻo con cả đời khổ cực, vất vả kém may mắn

( PHUNUTODAY ) - Sinh con năm 2018 cha mẹ chớ đặt tên thế này kẻo con cả đời khổ cực, vất vả kém may mắn nhất định không được bỏ qua hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất nhất định không được bỏ qua

Tránh những cái tên gợi đến mặt trời

Có câu "chó cắn mặt trời" để chỉ những người bao đồng, thích can dự vào chuyện người khác nhưng cuối cùng không gặt hái được gì vì thế, giân dan quan niệm cái tên thuộc “hệ mặt trời” nên tránh đặt tên cho con sinh tuổi Tuất. Đó là những cái tên như: Chỉ, Côn, Dịch, Hiểu, Húc, Minh, Thị, Thời, Tinh, Tình, Trí, Xuân, Xương,…

Tránh những tên có bộ Thìn, Tuất, Sửu và Mùi

Khi đặt tên cho con 2018 bạn cũng cần lưu ý rằng Thìn và Tuất là đối xung. Không những vậy Thìn, Tuất, Sửu, Mùi lại là “tứ hành xung”. Chính vì thế, người tuổi Tuất nếu mang tên họ như sau sẽ thường gặp nhiều trắc trở, bất lợi trong cuộc sống: Bối, Chân, Chất, Cống, Hiền, Mĩ, Muội, Nghĩa, Phú, Quý, Tài, Thần, Thiện, Thìn, Tư… Do đó, đây là những tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất.

ten-con
 

Tránh những tên thuộc bộ Mộc hoặc Thủy

Xét về ngũ hành, tuổi Tuất là mệnh Thổ: Mà theo quy luật tương sinh tương khắc, Thổ sẽ khắc Thủy, còn Mộc sẽ khắc Thổ. Vậy nên, nếu những chữ thuộc bộ Mộc hoặc thuộc hành Thủy xuất hiện trong tên gọi của người tuổi Tuất thì họ sẽ bị kìm hãm, khó phát huy được khả năng và bị giảm nhiều tài khí.

Do đó nên tránh đặt tên cho con là Tài, Lý, Đỗ, Đông, Mai, Chi, Tùng, Liễu, Quyền, Bắc, Thủy, Hợi, Thụ, Băng, Sâm… nếu không, con cái sẽ có cuộc sống khó khăn, ít tài lộc, làm thui chột sức mạnh, tài năng và khí vận của bé.

Tránh đặt tên con 2018 thuộc bộ Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương

Chó là loài vật không ăn ngũ cốc và cũng không thích hoa quả. Do vậy, tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất là những cái tên thuộc các bộ: Hòa, Mễ, Mạch, Đậu, Lương. Một số tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất có thể kể đến như: Khải, Khoa, Lương, Mễ, Phong, Thụ,Tô, Trình, Tú, Túc,Trình, Lương, Diễm, Đạo…

Hơn nữa, Tuất không phải là động vật ăn thịt nên những chữ thuộc bộ Tâm (tim), Nhục (thịt) đều không thích hợp. Do vậy, tên kiêng kỵ đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất thường không nên có các chữ như: Tất, Nhẫn, Chí, Trung, Niệm, Tư, Hằng, Ân, Cung, Du, Huệ, Ý, Từ, Tuệ, Năng, Hồ, Hào, Dục…

Đặt tên cho con trong năm Mậu Tuất 2018 thế nào để hợp phong thủy để con luôn gặp may mắn? Dưới đây là những cái tên để đặt cho bé trai hay, đẹp và ý nghĩa.

Các bé sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất sẽ mang mệnh Mộc (Bình địa Mộc – Gỗ đồng bằng). Do đó, khi đặt tên cho con năm 2018, bố mẹ cần lưu ý đến những tên thuộc hành Mộc có liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh, sẽ rất tốt cho bé. Vốn dĩ mang mênh mộc là sự yếu đuối mỏng manh vể bề ngoài nhưng lại có sức mạnh tiềm tàng bên trong, nó có thể vươn lên mà không cần ai giúp đỡ.

Nhưng mệnh Mộc lại vô cùng tình cảm và luôn sẵn sàng thấu hiểu và giúp đỡ mọi người trong mọi hoàn cảnh. Một cái tên mang mệnh Mộc để cuộc sống bình lặng và ấm áp hơn có thể là lựa chọn thích hợp cho các bậc phụ huynh.

Bố mẹ lưu ý chọn những cái tên có với bộ Thảo, mang ý nghĩa gắn liền với cỏ cây, hoa lá, thiên nhiên, mùa màng…. Một số tên phù hợp cho bé trai như sau: Bách, Đông, Dương, Khôi, Lâm, Nam, Phúc, Phương, Quảng, Thanh, Tùng.

Ngoài đặt tên con thuộc mệnh Mộc thì bạn có thể chọn tên liên quan tới mệnh Thủy, Mộc hay Hỏa bởi vì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa.

Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết. Khi tiêu cực, Thủy biểu hiện ở sự hao mòn và kiệt quệ. Một số tên mệnh Thủy cho bé trai như: Kiều, Quang, Cương, Biển, Tuyên, Trọng, Toàn, Sáng, Trí, Hoàn, Luân, Võ, Giao, Kiện, Vũ, Giới, Hưng, Hải, Quân…

Hành Hỏa chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc, hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ và sự bạo tàn. Ở khía cạnh tích cực, Hỏa tiêu biểu cho danh dự và sự công bằng. Ở khía cạnh tiêu cực, Hỏa tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh. Một số tên mệnh Hỏa cho bé như: Nhật, Minh, Sáng, Huy, Đăng, Bính, Kháng, Đoạn, Lưu…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link