Ngày VÍA THẦN TÀI mồng 10 tháng giêng nhất định phải làm những việc này thì cả năm TIỀN TÀI, phú quý

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất, bạn nên làm những điều sau đây để cả năm may mắn, phát tài phát lộc, 'tiền vào như nước'.

1. Lau dọn bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày mùng 10 tháng Giêng (ngày vía Thần Tài). Khăn tắm cho thần tài và khăn lau bàn thờ phải sạch sẽ và không được sử dụng vào việc khác.

ngay than tai phunutoday.jpg3

Giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách lau rửa thường xuyên. Không gian trước mặt bàn thờ phải đảm bảo sạch sẽ, quang đãng, tránh vết nhơ bẩn.

Chú ý khi đặt bàn thờ cúng Thần tài

– Bàn thờ Thần tài không được đặt sát nhà tắm, nếu không sẽ làm mất không khí tôn nghiêm.

– Nên đặt bàn thờ ở gần cửa nhưng tránh lối đi lại để đỡ ồn ào.

– Không đặt bàn thờ Thần tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam

2. Chuẩn bị đồ cúng và cúng Thần Tài

Mâm cỗ cúng thần tài gồm: 1 miếng lợn quay, trứng luộc, 1 con tôm hoặc cua. Ngoài ra, lễ vật cúng ngày vía Thần tài còn cần có: 1 bình hoa, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, đèn cầy, điếu thuốc, 1 bộ giấy tiền vàng mã, đèn cầy hoặc nến, gạo, muối hột.

Loại hoa cúng Thần tài nên là loài hoa có nụ, có hương thơm không nên dùng hoa quả hay đèn nhấp nháy. Cách tốt nhất là dùng nến hoặc đèn thật để cúng.

Thời gian thắp hương là buổi chiều hàng ngày.

Người cúng Thần Tài nên tắm sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

Lễ cúng Thần Tài nên vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.

3. Mua vàng để cả năm thêm may mắn

Empty

Theo tín ngưỡng của cha ông ta từ xưa, trong ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng hàng năm người dân muốn năm mới được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng. Vì vậy trong ngày vía Thần Tài, rất nhiều người dân đổ xô ra các tiệm vàng để mua vàng về tích trữ và cúng trên bàn thờ Thần Tài.

Ngoài ra, các vật phẩm phong thủy như cóc ngậm tiền, đá phong thủy... cũng buôn may bán đắt trong ngày Thần Tài.

Ý nghĩa ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, ghi: "Thần Tài là một vị thần trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông. Theo truyền thuyết, Thần Tài chính là Triệu Công Minh, người đời nhà Tần. Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam.

Về sau đắc đạo, ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn.

Người ta thường vẽ ông hình một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen. Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Người đời vẽ ông trên một cái đĩa làm bằng kim loại trên bàn thờ để thờ cúng.

Mọi người coi Thần Tài như là báu vật và lập bàn thờ, tôn thờ từ đó, hóa thân Thần Tài là một người lang thang ăn xin quần áo rách rưới. Ngày Thần Tài bay về trời là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch. Thế nên trong ngày này, nhiều người dân đã đi mua vàng để mong 1 năm may mắn.

- Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm - 

Xem thêm>>
1. Dù muốn hay không, TIỀN TỶ cứ ùn ùn kéo đến đè đầu cưỡi cổ con giáp này trong vài ngày tới
2. Con giáp THẦN LINH hỗ trợ, cực GIÀU, cực MAY vang danh lẫy lừng tháng 3/2018

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn