Kỳ diệu: Mẹ sinh mổ, bé vẫn nằm vo tròn trong túi ối

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn video ghi lại được thời điểm tuyệt vời khi em bé chào đời vẫn nằm trong túi ối. Bé sinh ra vẫn con bọc nguyên trong túi ối là điều khá hiếm, nó chỉ chiếm tỷ lệ 1/80.000 ca sinh thường.

Mới đây, một đoạn video ghi lại được thời điểm tuyệt vời khi em bé chào đời vẫn nằm trong túi ối. Những thước phim đáng kinh ngạc cho thấy các bác sĩ đã đưa em bé từ tử cung của người mẹ cùng túi ối ra ngoài an toàn, nguyên vẹn. Qua lớp màng mỏng, từng cử động của em bé như thể đang khóc cũng quan sát được một cách dễ dàng. Đoạn video được chia sẻ trên trang mạng xã hội Birth Without Fear đã có tới hơn 1 triệu lượt xem.

1-7256-1474942930

 Kỳ diệu: Mẹ sinh mổ, bé vẫn nằm vo tròn trong túi ối.

Nhiều người quan niệm bé chào đời vẫn nằm trong túi ối là một điều may mắn, sau này lớn lên có được che chở...

Video bé chào đời vẫn nằm trong túi ối  (Video - Thesun).

Bác sĩ và y tá đã cẩn thận đặt em bé trên bụng của người mẹ trong vài giây trước khi dùng tay bấm ối để đưa bé ra ngoài. Mặc dù thu hút sự chú ý đặc biệt nhưng không phải tất cả người xem đều bị thuyết phục về độ an toàn khi sinh như vậy.

Có một câu hỏi đã đặt ra: "Trời ơi, bé đang khóc ở bên trong đó. Tôi biết bé đang an toàn và nhận được đủ oxy nhưng nó làm cho bạn nghĩ rằng họ thường xuyên đỡ đẻ bằng cách này phải không?".

Một ý kiến khác lại cho rằng: "Đây là một điều trung thực đến đáng sợ. Nhau thai ở bên cạnh túi ối rõ ràng không còn dính vào thành tử cung, có nghĩa là nó không còn làm việc".

Tiến sĩ, bác sĩ sản phụ khoa Gino Pecoraro đã nói rằng các giả định trên đều không chính xác. "Điểm mấu chốt là một ca sinh mổ như thế này không phổ biến và thời gian giữ em bé trong túi ối chỉ khoảng 10 giây. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để đưa em bé ra ngoài trong một ca sinh mổ khó nên tôi không nghĩ rằng có bất cứ điều gì xảy ra ở đây là thiếu an toàn", bác sĩ cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn