Dưỡng da trắng đẹp như gái Hàn nhờ thứ rẻ tiền có thể mua sẵn được

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ bạn nữ nào cũng mong muốn mình có một làn da đạt chuẩn: trắng sáng – mịn màng – nói không với mụn để có thể xinh đẹp như gái Hàn, nhưng để có được làn da như ý sẽ không hề khó thực hiện nếu các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu cách dưỡng trắng da dưới đây.

Công dụng của ngải cứu đối với người dùng

Trong Đông y, ngải cứu vốn là một vị thuốc được nhiều người biết đến với tính hơi ôn, vị cay, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam…

Thế nhưng ngoài công dụng chữa bệnh, loài cây dân dã này lại là một “thần dược” cho sắc đẹp của phái nữ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt với những người có làn da sần sùi, nhiều mụn…

cach-lam-dep-voi-ngai-cuu-nhu-gai-Han-3-phunutoday.vn

Ngải cứu có tác dụng làm đẹp với mọi làn da: Nó làm mềm và giữ ẩm cho da khô rất tốt. Với những chị em có làn da nhờn, ngải cứu lại có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt.

Trong ngải cứu có tanin – là chất có tác dụng giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác.

Mặt khác, nó còn chưa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non.

Hướng dẫn cách làm trắng da chuẩn gái Hàn với ngải cứu

Đắp mặt nạ ngải cứu

Lấy lá ngải cứu, rửa sạch rồi giã (xay) nhuyễn chúng đắp lên da khoảng 20 phút.

Trong khoảng thời gian này, ngải cứu có tac dụng kích thích lưu thông, tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da. Nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

cach-lam-dep-voi-ngai-cuu-nhu-gai-Han-2-phunutoday.vn

Đặc biệt với những người bị mụn trứng cá, đắp mặt nạ đều đặn sẽ mau hết mụn và có một làn da trắng hồng, mịn màng.

Rửa mặt với nước ngải cứu

Các nàng cần chuẩn bị lá ngải cứu khô. Sau đó, đem nấu thật kĩ với nước. Sau đó, lọc lấy nước để rửa mặt. Rửa mặt hàng ngày 2 lần sáng và tối và không cần rửa lại với nước sạch. Để thuận tiện tránh mất thời gian các nàng có thể nấu sẵn và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Nếu da bạn bị nám, bạn cũng thể massage mặt cùng nước ngải cứu trong khi rửa mặt. Những vết nám sẽ mờ dần và mất hẳn theo thời gian. Bạn sẽ nhanh chóng thấy da mặt mịn màng và sáng trắng chỉ sau 1 tuần thực hiện liên tục.

Da toàn thân trắng sứ

Nhiều chị em ao ước được sở hữu làn da trắng sứ như nhiều diễn viên, người nổi tiếng Vbiz. Và nghĩ rằng, chỉ có đi tắm trắng tại các spa mới có được làn da đẹp như trong mơ. Tuy nhiên, chỉ với ngải cứu thôi, chị em cũng sẽ dễ dàng sở hữu làn da trắng sứ và còn mịn màng và không mất công tẩy da chết cũng như không tốn kém.

cach-lam-dep-voi-ngai-cuu-nhu-gai-Han-1-phunutoday.vn

Cách làm vô đơn giản, các nàng chỉ cần mua ngải cứu tươi ngoài chợ, rửa sạch và đun với nước. Dùng nước ngải cứu hòa với nước sạch và tắm hàng ngày.

Trong khi tắm, bã lá ngải cứu các nàng có thể sử dụng để chà sát nhẹ nhàng lên da, giúp tẩy da chết. Tắm khoảng 20 – 30 phút lá ngải cứu mỗi ngày làn da của chị em sẽ trắng sứ lên trông thấy. Tinh dầu ngải cứu sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp da đều màu và khỏe mạnh.

Xông mặt bằng hỗn hợp ngải cứu, tía tô, kinh giới

Chuẩn bị:

– 1 nắm lá ngải cứu.

– 1 nắm lá tía tô.

– 1 nắm rau kinh giới.

– ½ quả chanh.

– ½ thìa muối trắng

– 1l nước lọc.

– 1 khăn sạch to.

Cách làm và sử dụng:

– Các loại lá bạn đem nhặt bỏ rễ, rửa sạch và xếp vào nồi. Đổ ngập nước qua mặt lá và đun nóng. Sau khi nước sôi, bạn vặn lửa nhỏ liu riu, đun thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.

– Vắt nước cốt chanh và bỏ thêm muối vào nồi nước lá, khuấy cho tan hết.

– Vệ sinh sạch da mặt với nước ấm, sau đó bạn đưa mặt lại gần nồi nước đun đang tỏa hơi nóng, để cách khoảng 20cm. Phủ khăn sạch lên đầu, trùm qua cả nồi nước và bắt đầu xông. Sau khi xông hết hơi nóng, bạn dần đưa mặt lại gần nồi nước hơn đến khi nước nguội thì bỏ khăn ra.

– Vỗ nhẹ da mặt để các hơi nước đọng lại thẩm thấu hết. Bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để thúc đẩy quá trình dưỡng trắng.

– Thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn