Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền trong chậu đẹp ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Với kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đồng tiền sau, bạn chỉ cần chút khéo léo là bạn sẽ có chậu hoa tuyệt đẹp để trang trí trong nhà.

 Hoa đồng tiền luôn mang những ý nghĩa to lớn, hoa đông tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc,vẻ đẹp và mang đến tiền tài vào nhà quanh năm và mỗi dịp tiết đến xuân về thì hầu như trong bất kỳ nhà ai cũng đều muốn có được một cây hoa đồng tiền để trong nhà.

Và ý nghĩa ấy càng tăng lên nếu tự mình trồng hoa đồng tiền trong chậu đặt quanh nhà. Tuy nhiên khi nói tới kỹ thuật trồng hoa đồng tiền và cách chăm sóc dù đơn giản nhưng không phải ai cũng có đủ khéo léo để tạo ra chậu hoa đồng tiền đẹp lại cho hoa nở tươi trong ngày Tết. Dưới đây là kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đồng tiền chuẩn nhất để những ai yêu loài hoa này tham khảo.

Empty

Chuẩn bị

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ thích hợp nhát khi trồng cây đồng tiền và để cho cây hoa đồng tiền có thể phát triển là từ 15-25 độ C

Và đặc biệt: nếu nhiệt độ dưới 12 độ C và trên 35 đô C thì cây sẽ kém phát triển và màu sắc của hoa sẽ đều nhạt hơn và hoa sẽ kém đi rất rất nhiều so với các mức nhiệt độ khác.

Ngoài ra khi bạn trồng cần chú ý đó là hoa đồng tiền không chịu được hạn kéo dài và cũng không chiu được vùng đất ngập nước., nên bạn phải duy trì được độ ẩm thích hợp của cây là từ 60-70% và độ ẩm không khí là 55-60% là điều kiện thuận lợi nhất cho cây phát triển.

Empty

Đất trồng hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền ưa đất tơi xốp, độ thông thoáng cao, dễ thoát nước, nhiều mùn. Đất trồng cho chậu đồng tiền gồm xơ dừa+ than bùn+đất cát (3:3:1), các bạn cũng có thể bổ sung thêm phân hữu cơ vi sinh và Super lân. Đồng tiền không chịu được cường độ ánh sáng mạnh, mưa nhiều vì vậy nên đặt chậu hoa đồng tiển trong nhà thời gian đầu để giảm cường độ ánh sáng và nhiệt độ. Sau khi cây đã phát triển ổn định có thể mang ra ban công hoặc lan can, bậu cửa để trồng.

Chọn cây giống

Hiện nay, các giống đồng tiền kép nhập nội từ Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan đều được ưa chuộng và phù hợp với điều kiện miền Bắc Việt Nam. Nên trồng nhiều chủng màu trong 1 vườn để dễ dàng cho việc tiêu thụ sản phẩm. Đồng tiền có thể trồng từ cây nuôi cấy mô và cây tách thân. Cây nuôi cấy mô có ưu điểm: cây khoẻ, sạch bệnh, lâu bị thoái hoá, hoa to đẹp nhưng giá thành cao. Cây tách thân có ưu điểm giá thành thấp nhưng nhanh thoái hoá, chất lượng hoa kém.

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền

Với kích thước 1 thì trồng 3 hàng/luống, kích thước 2 trồng 2 hàng/luống. Khoảng cách trồng 30-35 x 35 cm, tương ứng mật độ là  50.000 – 60.000 cây/ha (tức 1.800 – 2.200 cây/1sào Bắc bộ).

Bạn nên nhớ hoa đồng tiền phải trồng nổi. Bộ rể của cây phải ngang với mặt đất và không nên trồng sâu quá sẽ khiến cây chậm phát triển và nụ của cây thường không mọc được hay bị thối rể và thối nụ. Và sau khi đã trồng xong rồi thì bạn nên tưới đẩm nước và định vị cho cây hoa đồng tiền thẳng đứng.

Empty

Bón phân cho hoa đồng tiền

Nếu như bạn trồng hoa đồng tiền trong chậu thì bạn nên dùng chất liệu là phân rơm hoặc là phân trấu mục, vì như vậy sẽ tạo được độ thoáng cho đất và hạn chế lượng phân hóa học. Bạn có thể sử dụng phân NPK để ngâm với 0,5 lít nước và tưới định kỳ 1 lần/tuần và với liệu lượng là 50ml đã ngâm với tỷ lệ ghi trên bao bì. Bạn nên tưới đều cho đến khi nào cây ra hoa và thường là cây sẽ ra hoa sau 4 tháng chăm sóc

Khi cây có nụ cần bổ sung thêm phân Kali (pha loãng tưới vào gốc) theo liều lượng là 01 muỗng canh + 10 lít nước tưới cho cây. Trong giai đoạn này, nên tưới phân xen kẻ với nhau ( 01 tuần tưới phân DAP, 01 tuần tưới phân Kali).

Phòng trừ sâu bệnh trên hoa đồng tiền

Nhệt đỏ là là loài côn trùng gây hại cho cây và làm giảm năng xuất, chất lượng hoa khi thu hoạch, nhện đỏ thường xuất hiện khi đang có nụ và nụ hoa sẽ bị nhạt màu và sẽ có nhiều vết đốm trắng nhỏ trên cánh hoa, phòng trừ là bạn có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị để phun nhện đỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link