Lạ lùng lật xe cá không ai hôi của

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe tải chở cá nổ bánh lật chắn ngang trên đường cao tốc, tài xế và hai phụ xe thoát chết, giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng, tuy nhiên lạ lùng là không có người dân tham gia hôi của.

Theo báo Người Lao Động, lúc 7 giờ 30 phút ngày 14/9, xe tải BKS 67C-021.91 do tài xế Nguyễn Chánh Tín (29 tuổi, quê Kiên Giang) điều khiển chở nhiều tấn cá biển lưu thông trên đường cao tốc Trung Lương – TP HCM, hướng từ miền Tây về TPHCM. Khi đến km 15 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì bánh sau bên phải bị nổ khiến xe chao đảo rồi lật nhào, chắn ngang đường. Rất may, tài xế Tín và hai phụ xe chỉ bị thương nhẹ.

Xe tải chở cá gặp nạn trên đường cao tốc Trung Lương – TP HCM

Vụ tai nạn khiến giao thông qua đây bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng CSGT có mặt phân luồng và điều tiết giao thông. Chủ xe bị nạn đã nhờ một xe tải khác chuyển toàn bộ số cá biển qua một xe khác để giao cho khách. Đến hơn 10 giờ 30 phút cùng ngày, hai xe cứu hộ được điều đến cẩu xe tải đi nơi khác.

Vụ tai nạn của trên đã khiến không ít người bất ngờ, thắc mắc bởi lật xe chở cá biển bị lật mà không có người ra 'hôi của'.

Trước đó, mới đây nhất, vào khoảng 2h rạng sáng ngày 1/9, tại km 298+400 trên quốc lộ 1A - đoạn qua thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung  (Thanh Hoá) xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe tải (loại 15 tấn) mang BKS 81C-023.52 đang lưu thông theo hướng Hà Nội - Thanh Hoá bị lật ngửa và số hàng trên xe đổ hết xuống đường.

Tại hiện trường, do chiếc xe tải đâm vào vạch ngăn cách giữa đường nên hư hỏng phần gầm xe, bánh kẹo và máy biến thế điện trên xe bị đổ hết ra ngoài. Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân sống gần đó đã ùa ra "hôi" bánh kẹo.

Hay trưa ngày 7/5/2012, chiếc xe bồn chở 25.000 lít xăng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình do mất lái đã bị lật nghiêng trên QL 1A khiến xăng chảy lênh láng ra đường.

Do sợ nổ nên cả trăm người dân địa phương cầm theo xô, chậu chỉ dám đứng từ xa. Nhưng khi cảnh sát dùng xô, can nhựa hút bớt xăng từ bồn ra đề phòng cháy nổ, người dân lập tức xông tới mang xô, chậu, can để hứng bất chấp sự ngăn cảm của chủ hàng và cảnh sát.

Đến giữa trưa, khi lượng xăng trong bồn chảy ra gần hết, cộng với thời tiết nắng nóng, người dân mới chịu rời khỏi hiện trường.

Vụ việc tương tự cũng diễn ra tại TP.HCM vào lúc 9h30 ngày 9/8, khi anh Vũ Văn Khởi điều khiển xe container BKS 57L-4717 kéo theo đầu kéo chở hàng trăm thùng bia lưu thông trên cầu vượt Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh để về đường Võ Văn Kiệt, do tránh 3 xe máy tạt ngang đầu, lực thắng gấp đã làm hàng trăm thùng bia trên xe anh rơi xuống lòng đường. Theo anh Khởi, ngay sau khi sự cố xảy ra, một số người đã tranh nhau hôi của.

Trên thực tế, việc hôi của trong các vụ tai nạn ở nước ta thời gian vừa qua diễn ra liên tục trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người cho rằng cứ tai nạn là sẽ có hôi của và cũng vì vậy không ít người thấy bất ngờ khi không có hành động hôi của khi lật nhào cả một xe đầy cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn