Là phụ nữ bạn hãy luôn xinh đẹp, trẻ lâu và đừng khổ vì đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ bạn hãy luôn xinh đẹp, trẻ lâu và đừng khổ vì đàn ông - chị em hãy nhớ lấy điều này!

quan-he

 

“Phụ nữ là phải hi sinh– hi sinh là thiên chức của người phụ nữ”. Không hiểu từ khi nào, vô duyên hay hữu ý mà người ta quàng lên vai người phụ nữ trách nhiệm phải hi sinh vì gia đình, chồng con. Không ai dạy người phụ nữ phải sống vì chính bản thân mình, phải yêu mình trước khi yêu người khác. Cũng chẳng mấy ai hiểu một điều đơn giản “mình không yêu mình, thì làm sao người khác yêu mình được?”.

Yêu thì hãy nói

Trong tình yêu, có tình cảm thì hãy nói ra, hết tình cảm thì cũng nói ra. Đã bên nhau không cần lí do, thì lời chia tay cũng chẳng cần tìm nhiều lý do biện minh làm gì. Tất cả những gì bạn cần làm là suy nghĩ kĩ càng, bình tĩnh và chín chắn trước khi nói lời yêu hoặc nói lời chia tay.

Cuộc sống nên coi trọng hai thứ

“cân bằng” và “bình thường”. Tình yêu, công việc, gia đình,… quá xem trọng thứ gì mà buông nhẹ thứ gì cũng sẽ khiến bạn cảm thấy chông chênh, không thanh thản. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mình bị mâu thuẫn giữa các vai trò: làm mẹ thì muốn dành thời gian ở bên con nhiều hơn, làm nhân viên thì muốn tập trung cống hiến hoàn thành việc thật tốt - những lúc ấy, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để lấy lại cân bằng cho mình. Cuộc sống biết dựa vào nhau thì mới có thể cùng nhau tiến lên được.

Hãy góp ý thẳng thắn

Thấy khó chịu với ai đó, hãy thẳng thắn góp ý với họ. Nghĩ họ đang hiểu lầm và tỏ thái độ gì đó đối với mình, hãy trực tiếp hỏi họ nguyên do. Nếu có những tin đồn xung quanh bạn, hãy xác minh bằng cách nói chuyện, tìm hiểu xem tại sao mọi người lại nói bạn như thế. Còn nếu đã quyết định đó chỉ là tin đồn, thì đơn giản là bạn chẳng việc gì phải quan tâm. Đừng để “trí tưởng tượng” bị dùng nhầm chỗ.

quan-he1

 

Đừng bảo vệ chồng một cách thái quá

Bản năng làm mẹ của người phụ nữ đôi khi quá mạnh mẽ, khiến họ nhầm lẫn giữa chồng và đứa con bé bỏng đang cần được nâng niu chăm sóc kia. Chồng gặp khó khăn, tất nhiên là vợ thì nên hỗ trợ, đồng cảm và chia sẻ. Nhưng có những vấn đề to tát thì hãy để anh ta tự giải quyết cho xứng mặt nam nhi. Nếu không lần sau gặp rắc rối, chồng sẽ bấu víu vào vợ và mặc nhiên rằng vợ sẽ đứng ra giải quyết mọi vấn đề. Vợ là vợ mà mẹ là mẹ - phụ nữ cần hiểu rõ ranh giới này!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn