Là phụ nữ muốn ngừa bệnh phụ khoa, cả đời không viêm nhiễm chỉ cần làm điều đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ muốn ngừa bệnh phụ khoa, cả đời không viêm nhiễm chỉ cần làm điều đơn giản này chắc chắn hiệu quả giúp nàng luôn khoẻ mạnh.

viem-ngua-am-dao-1

 

Vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách

Chúng ta cần phải hiểu rõ vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách. Một số phụ nữ lại cho rằng việc làm vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ lâu lâu mới làm một lần hoặc chỉ khi đã nhiễm bệnh phụ khoa. Sự thật, cũng giống như việc vệ sinh cơ thể (tắm, gội), vùng kín lại càng phải vệ sinh chăm sóc thường xuyên do nguy cơ nhiễm khuẩn cao, đặc biệt là trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén.

Một số phụ nữ thì chỉ dùng nước sạch để rửa vùng kín, nhưng thực chất để loại các chất bẩn, ngăn ngừa vi trùng xâm nhập gây bệnh thì phải cần một loại sản phẩm phụ khoa chuyên dùng. Hoặc một số phụ nữ lại sử dụng các dung dịch sát khuẩn mạnh (kháng sinh, kháng khuẩn...), các chất có tính kiềm mạnh, hoặc thụt rửa sâu âm đạo gây phá vỡ cân bằng sinh lý trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh gây viêm nhiễm.

Những cách giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa:

- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện.

- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

- Tránh lội và ngâm mình lâu ở vùng nước ô nhiễm.

- Trong kỳ kinh phải dùng băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).

- Cần vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ tình dục.

- Mặc quần lót cotton sáng màu sẽ giúp "vùng kín" luôn khô thoáng và sạch sẽ hơn.

vo-chong-11

 

Khi bị hãy dùng giấm táo

Cũng giống như tỏi, giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm rất hiệu quả, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nấm và vi khuẩn phát triển trong môi trường âm đạo.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha khoảng 2 muỗng canh giấm táo vào 1 ly nước ấm rồi dùng dung dịch này để vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, chắc chắn bệnh ngứa âm đạo sẽ được cải thiện đáng kể.Hít nhiều hơi nước nóng trong lúc tắm nước máy hoặc nghiêng đầu trên chậu nước nóng đang bốc hơi, há miệng hít hơi nước nóng lên. Mỗi lần làm 5 phút, mỗi giờ làm một lần

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn