Lá thư con gái gửi bố ngoại tình khiến bao người quan hệ ngoài luồng cảm thấy hối hận

( PHUNUTODAY ) - "Mỗi tối, con và mẹ một mâm cơm nguội lạnh... Còn bố, bố có hạnh phúc không khi ở bên cạnh người ta, cô nhân tình trẻ? Bố có thấy mình xứng đáng khi được con gọi là bố, được mẹ gọi là chồng suốt mấy chục năm qua?...", từng dòng chữ của cô con gái như vết dao cứa vào lòng người cha.

Người ta nói: Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Có lẽ bởi vậy mà nhiều ông bố, bà mẹ sẵn sàng có những mối quan hệ ngoài luồng vì chán ngán người bạn đời của mình. Thế nhưng, khi gia đình tan vỡ, những trái tim mong manh của con trẻ sẽ bị tổn thương nhiều nhất.

Trong suy nghĩ của những đứa con, chúng chẳng hiểu sao bố đã chọn mẹ làm vợ một người vợ đúng nghĩa mà giờ lại buông tay. Cả cuộc đời mẹ đã giành cho gia đình, còn bố lại lạc lối những nhân tình, đánh mất một tình yêu, một mái ấm và cả một tình thương....

Bức thư dưới đây là của con gái gửi người bố ngoại tình khiến bao người cảm thấy xót xa, giật mình và muốn quay đầu trở lại mái nhà yên ấm khi xưa.

cha-me-cai-nhau-5

"Gửi bố của con!

Có lẽ, giờ này bố đang vui vẻ, hạnh phúc bên người phụ nữ khác mà không hay, mẹ con con đang sống thế nào!

Con lớn lên trong vòng tay bố mẹ, những tháng ngày hạnh phúc nhất đối với con chính là được hưởng tình yêu thương của cha mẹ. Cứ như thế, con tự hào vì mình có được người cha, người mẹ, hạnh phúc hơn nhiều người số phận bất hạnh hơn con. Con cảm thấy quá may mắn vì con đang có một gia đình hạnh phúc…

Nhưng, dường như đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài . Có những đêm giật mình tỉnh giấc, con luôn nghe thấy tiếng cãi vã của bố mẹ. Con buồn…

cha-me-cai-nhau-1

 

Từ một cô bé hạnh phúc, con mang trong lòng nỗi buồn trĩu nặng. Bố mẹ con không thực sự hạnh phúc như thế. Nhất là khi con biết, mẹ khóc vì bố có người đàn bà khác bên ngoài.

Đòi người suy cho cùng cũng chỉ sống được bấy nhiêu, cũng chỉ có bấy nhiêu niềm vui và nỗi buồn. Hạnh phúc nhất chính là con cái được gọi tiếng mẹ cha, được sống trong vòng tay yên ấm của bố mẹ. Có nỗi buồn nào hơn là nỗi buồn chia ly? Từ khi con lớn, con đã hiểu ra điều đó, rằng con đây không còn được gọi tiếng Ba từ rất lâu rồi.

Giá như bố hiểu được, mẹ yêu bố nhường nào, con cần bố biết bao nhiêu thì bố đã không làm điều đó.

Con đã từng nghĩ, gia đình ta là gia đình hạnh phúc nhất chỉ cho đến khi, con thấy những giọt nước mắt âm thầm trong đêm của mẹ.

cha-me-cai-nhau-2

Bố có từng nghĩ đến những ngày tháng trước đây, những lúc khó khăn, gia đình còn cơm rau muống, cả nhà mình đã vui vẻ hạnh phúc thế nào. Những cám dỗ ngoài kia là vô kể. Con hiểu, công việc của bố buộc bố phải giao lưu với nhiều người. Nhưng nếu ai cũng ngã lòng trước đàn bà đẹp, trẻ trung mà quên đi người gắn bó, tri âm thì cuộc đời này, ai dám nói tới từ “chung thủy”.

Mỗi tối, con và mẹ một mâm cơm nguội lạnh. Mẹ cố nở nụ cười vui vẻ để con được an lòng nhưng con biết, mẹ đang nuốt nước mắt vào trong. Còn bố, bố có hạnh phúc không khi ở bên cạnh người ta, cô nhân tình trẻ? Bố có thấy mình xứng đáng khi được con gọi là bố, được mẹ gọi là chồng suốt mấy chục năm qua?

cha-me-cai-nhau-3

 

Rồi một ngày, con người cũng sẽ lại già đi. Con sẽ ở bên gồng gánh, chăm sóc mẹ. Chỉ có bố, khi cô nhân tình trẻ kia chán cặp bồ, họ sẽ lại có tình yêu mới, bố sẽ bơ vơ và không có nơi nương tựa, không có nhà để quay về, hay lại sống cảnh “cha già con cọc”. Liệu lúc đó, bố có còn cơ hội để tìm về tổ ấm, có khát khao được sống cuộc đời bình dị như bao người, có vợ có con?

Bố ơi, đời người ngắn lắm. Con đã lớn để hiểu, sống trọn chữ tình mới là điều khiến con người ta hạnh phúc nhất trên đời! Còn thương mẹ con con, bố hãy quay về khi còn chưa muộn! Vì con vẫn mãi là con của bố. Mẹ vẫn chờ đợi để tha thứ!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link