Là vợ chồng, dù hạnh phúc hay bất hạnh, nhất định không được bỏ qua bài này nếu không muốn hôn nhân đổ vỡ

( PHUNUTODAY ) - Ly hôn là điều tệ hại nhất mà không cặp vợ chồng nào muốn khi bước vào hôn nhân. Hãy nhớ những điều này nếu không muốn hôn nhân tan vỡ.

Ngoại tình

Tất nhiên đây là lý do dẫn đến ly hôn nhiều nhất, bởi sự phản bội là rất khó để tha thứ.  Khi bắt đầu cuộc sống chung, hai người thường thề nguyền là sẽ mãi yêu nhau, nhưng khi “một nửa” không thể thực hiện điều đó, làm sao bạn có thể tin vào họ nữa?

Rất nhiều người không chấp nhận tha thứ được chuyện này, tình yêu là ích kỷ, càng yêu nhiều, càng khó để thứ tha.

Lạm dụng thể chất hoặc tinh thần

Đây là một trong những yếu tố chính và cuối cùng làm cho hôn nhân bị đổ vỡ. Điều này là do thái độ, hành vi bạo lực của một trong hai đối tác là vợ hoặc chồng. Vợ hoặc chồng là người phải hứng chịu những hậu quả của những hành vi bạo lực, sự đe dọa về mặt tinh thần và thể xác. Chính vì vậy mà họ có ít cơ hội cho một mối quan hệ/hôn nhân để tiếp tục trong thời gian dài.

do-vo.02

Tiền bạc

Ngày nay, càng nhiều trường hợp vợ chồng mâu thuẫn với nhau về tiền bạc, dẫn đến ly hôn. Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi.

Vì thế, hãy nhớ, muốn sống hạnh phúc thì nhất định phải có kinh tế, hãy chuẩn bị sẵn tư tưởng, hoạch định được kế hoạch kinh tế trước khi kết hôn và có con.

Không muốn có con

Có rất nhiều người không muốn có con sau khi kết hôn. Đây thực sự là một suy nghĩ ích kỷ, nếu không muốn có con thì tốt nhất hãy sống 1 mình, bởi vợ chồng chỉ có thể coi là gia đình thực sự khi cùng sinh con đẻ cái, nuôi dạy con nên người.

Nhầm lẫn về đối tượng chia sẻ

Có bao giờ bạn yêu thích những mối quan hệ bạn bè, công việc hơn hôn nhân? Bạn cần sự chia sẻ và lời khuyên từ họ hơn người bạn đời của mình? Đây cũng chính là một trong những dấu hiệu sớm của các cuộc hôn nhân đổ vỡ.

do-vo

Trục trặc chuyện chăn gối

Chuyện chăn gối là điều vô cùng quan trọng trong quan hệ vợ chồng. Nếu không tìm thấy sự hòa hợp, tiếng nói chung, vợ chồng rất dễ ly hôn. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

Giải quyết mọi chuyện bằng sự im lặng

Đây là một sai lầm rất lớn nhiều người mắc phải. Khi có chuyện gì, họ thường ôm "cục tức" và sự ấm ức một mình, lâu ngày nếu mọi thứ trở thành "giọt nước tràn ly" thì sẽ không có gì cứu vãn được. Là vợ chồng, có gì nên nói thẳng, rồi bỏ qua cho nhau, đừng giữ bức tức ở trong người.

Kẻ đứng phía sau

Sự can thiệp của bà con, họ hàng, bạn hữu của chồng (hoặc vợ) đôi khi rất tai hại đối với quan hệ vợ chồng. Nếu bản thân cặp vợ chồng đó hoà thuận thì bạn có thể chống lại được ảnh hưởng từ bên ngoài. Chẳng hạn, các bạn bỏ nhau vì mẹ chồng (mẹ vợ), em chồng (em vợ)... can thiệp vào gia đình bạn chứ không phải vì “người thứ ba”, thì phải xem lại quan hệ của chính vợ chồng bạn. Và kết quả là bạn yếu lòng, dao động trước một đối tượng khác, lại là nguyên nhân đưa đẩy bạn tới ngoại tình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link