Làm cà rốt và củ cải muối ăn mê ly, ai ai cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Làm cà rốt và củ cải muối ăn mê ly, ai ai cũng tấm tắc khen - hãy bỏ túi ngay để chế biến cho cả gia đình đổi vị.

muoi-dua-cu-cai-ca-rot

 

Cà rốt củ cải trắng muối chua ngọt là món ăn kèm được cả gia đình tôi ưa thích và mối lần ăn đều cảm thấy vô cùng ngon miệng, đưa cơm. Mỗi dịp xuân về hay những khi rảnh rỗi bà thường là người chế biến món ăn này để đổi vị cho mọi thành viên trong bữa cơm.

Và dưới đây chính là cách hướng dẫn chi tiết và cực kì đơn giản, giúp các bạn dễ dàng thực hiện để tạo nên một món đồ chua trên cả tuyệt vời và không thể chê vào đâu được.

Món này bạn có thể được dùng kèm với món cơm tấm, bánh mỳ, trứng vịt lột hay bất cứ loại thức ăn nào cần thiết sẽ giúp tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn đó.

Nếu bạn ưa chuộng thực phẩm lên men và đôi khi còn phải vào siêu thị để mua về, vậy thì tại sao lại không tự mình thực hiện món này ngay tại nhà với nguyên liệu chính là cà rốt và củ cải trắng để vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa có thể giữ được lâu hơn phòng khi cần thêm vào món ăn nào đó.

Cách làm cũng không hề khó và phức tạp các nguyên liệu lại dễ kiếm, rẻ tiền. Đầu tiên để làm món ăn này thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: cà rốt, củ cải, dao để thái, đường, muối, nước sôi để nguội, hũ thủy tinh để đựng hoặc lọ đựng tùy gia đình bạn, dấm ăn là đủ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì bạn chỉ việc bắt tay vào làm là được, đầu tiên là bạn lấy cà rốt và củ cải trắng thái que dài, dày khoảng 0,5cm mỗi cạnh.

Tiếp đó bạn cho cà rốt và củ cải vào tô lớn, rắc 2 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê muối, dùng tay nhẹ nhàng xóc và trộn đều cho củ cải ngấm đường, muối trong khoảng 3 phút và bắt đầu mềm ra; tới khi bạn bẻ gập chúng lại mà không bị gãy là được.

Rồi đem đổ củ cải – cà rốt ra rổ, tráng qua với nước rồi để ráo. Lấy một tô khác, hòa tan nốt chỗ đường còn lại với dấm và nước ấm.

Nếu đựng vào hũ thủy tinh thì bạn cần chuẩn bị các hũ thủy tinh khô, sạch, rồi gắp củ cải – cà rốt vào hũ rồi đổ nước trộn chua ngọt vào xâm xấp mặt củ cải, đợi nguội hoàn toàn bạn mới đóng nắp lọ. Để nguyên như vậy ít nhất 8-10 tiếng trước khi dùng nhé!

cach-muoi-dua-cu-cai-ca-rot

 

Lưu ý rằng nếu để sau 1-2 ngày củ cải sẽ có vị ngon nhất, lúc này bạn có thể cất chúng vào ngăn mát tủ lạnh để ngăn chặn củ cải chua hơn nữa. Củ cải muối chua để được tốt trong ngăn mát khoảng từ 4-6 tuần, ăn kèm đồ nướng hay đồ chiên rán đều ngon tuyệt. Bạn hãy thử xem nhé!

Với cách cà rốt củ cải trắng muối chua ngọt trên đây, đảm bảo sẽ ngon và hi vọng rằng sẽ giúp các chị em có thể thực hiện thật thành công để cho ra một hủ đồ chua ngọt ngon tuyệt vời với gia vị là đường và giấm thấm đều vào nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link