Làm cách nào để giúp con tự giác chăm chỉ học bài?

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào trẻ cũng nghe theo lời bạn, không quậy phá và học hành một cách nghiêm chỉnh. Vậy làm thế nào để các con mình có thể học bài một cách chăm chỉ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tuyệt chiêu ngay dưới đây nhé!

Tuyệt chiêu giúp con chăm học bài

Thay vì cứ mắng nhiếc và la mắng con mỗi khi con không chịu học bài, các bậc phụ huynh hãy thử áp dụng các tuyệt chiêu hay ngay dưới đây nào:

Không cần nhắc nhở con học bài:

Nghe có vẻ vô ý, tuy nhiên, việc học là việc của chúng, không phải của ta, nếu nhắc thì sau này trẻ cứ chờ ta nhắc rồi nó mới học. Do đó nó sẽ nghĩ việc học là việc của bố mẹ nên bố mẹ mới sốt sắng đến thế chứ.

Phải kết hợp với giáo viên trong việc dạy con cái:

Thông thường thì nhiều đứa trẻ không bị nhắc học, nó sẽ quên luôn. Người có đủ tư cách nhắc nó học mà nó vẫn hiểu việc học là của nó chính là cô giáo. Khi cô giáo phạt vì tội không hoàn thành bài tập được giao, đứa trẻ hiểu việc học là của nó chứ không phải của ai khác.

Theo đó, các cô giáo, người đánh giá nó đã nói nó không hoàn thành bài tập tức là sai. Phụ huynh hãy để cô giáo làm nhiệm vụ của mình.

Không được bênh con khi con bị cô la:

Các bố mẹ đương nhiên sẽ xót con vô cùng vì nó bị mắng, nhưng con sẽ ngoan hơn với lời mắng của cô giáo. Kể cả trong trường hợp con bị trù dập thì việc đó cũng rất tốt cho con. Bởi vì sau này ra đời, sẽ còn vô khối người trù dập con.

Để con có sức đề kháng về việc này và biết cách xử trí, một năm học bị trù dập trong trường học thật có nhiều giá trị.

Hãy phạt nặng khi con không hoàn thành nhiệm vụ và bị cô giáo mách:

12.tuyet-chieu-giup-cac-con-hoc-hanh-cham-chi-phunutoday.vn

 

Nghĩa là khi con bị cô mách, bố mẹ hãy phạt, đừng phạt ngay khi con có biểu hiện lười. Khi con thấy cả ba mẹ lẫn cô giáo đều không đồng tình với hành vi lười biếng của con, chắc chắn con sẽ sửa chữa.

Phạt nhưng đừng nhắc đi nhắc lại những tội lỗi của con

Khi con kiếm được một lời khen ngợi của cô, hãy hùa vào khen con thêm tí chút

Tuyệt đối không so sánh hoặc lấy ai đó làm gương khi giáo dục con:

Đấy là sự xúc phạm nhân cách nặng nề. Con là con, con sẽ có nhiều điểm dở nhưng cũng vô khối điểm ưu. Con sẽ có mặt mạnh khác nữa.

Vì thế, khi khen ngợi con, hãy khen ngợi sự phấn đấu của con, tiến bộ của con, chứ đừng khen ngợi điểm số. Cách khen này sẽ khiến con hào hứng hơn nhiều.

Tuyệt chiêu giúp con chăm học bài

Phạt con xong, tuyệt đồi cha mẹ đừng nhắc đi nhắc lại những tội lỗi của con.

Khi con kiếm được một lời khen ngợi của cô, hãy hùa vào khen con thêm tí chút. Lời khen đúng lúc đúng chỗ bao giờ cũng có tác dụng vô cùng lớn, làm động lực cho trẻ phấn đấu hơn nữa.

Khi con học tốt, đừng thưởng cho con. Đứa trẻ học tốt mà được thưởng, nó sẽ luôn học để được thưởng. Hãy để con hiểu, việc học là việc của con. Khi xác định đó là việc của bản thân, chúng sẽ cảm thấy thoải mái và có trách nhiệm hơn so với việc của người khác.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bậc phụ huynh nhé! Chúc các mẹ có được những cách dạy con đúng đắn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn