Làm chả lá lốt vàng rụm thơm lừng ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Làm chả lá lốt vàng rụm thơm lừng ngon hơn ngoài hàng ăn 1 lần nhớ cả đời.

cach-lam-cha-lat-lot

 

Chả lá lốt là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Đây là món ăn dễ chế biến nhưng mùi vị lại vô cùng hấp dẫn nhờ mùi thơm của thịt hòa lẫn trong hương thơm thoang thoảng của lá lốt.

Để làm món chả lá lốt chỉ cần một chút thời gian cũng như nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Hãy cùng xem cách làm chả lá lốt thơm ngon đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu

Thịt lợn: Thịt lợn nên chọn phần thịt nạc vai, có cả phần nạc và phần mỡ. Phần thịt này sẽ giúp món chả của bạn thơm, mềm hơn và quện hơn so với việc bạn dùng nguyên thịt nạc.

Bạn nên chọn phần thịt vai để làm chả – cách làm chả lá lốt ngon

Tuỳ theo lượng người ăn cũng như khẩu phần mà bạn điều chỉnh khối lượng thịt nạc cho phù hợp. Thông thường một đĩa chả lá lốt bạn nên chuẩn bị khoảng 400 gram thịt lợn.

Các nguyên liệu cần có cho món chả lá lốt – cách làm chả lá lốt ngon

Lá lốt: Khoảng 200 gram (20 – 30 lá): Lá lốt nên chọn loại lá già màu xanh sẫm, to bản. Không nên chọn lá quá non hoặc lá nhỏ vì sẽ khó cuốn chả cũng như trong quá trình rán chả sẽ dễ bị bung ra ngoài.

Các loại gia vị khác: 2 củ sả cỡ vừa, hành lá, tỏi khô, lá xương sông (có thể có hoặc không) bột nêm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu.

cah-la-lot

 

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn: Thịt lợn bạn đem rửa sạch và xay nhuyễn. Nếu trường hợp bạn không có máy xay thì bạn có thể thái nhỏ rồi sau đó băm nhuyễn thịt bằng dao và thớt hoặc cho vào cối giã tay.

Lá lốt: Rửa sạch, cắt bỏ phần cuống lá. Nếu phần gân lá cứng quá thì bạn cũng có thể gỡ bỏ bớt phần gân lá này. Sau khi cắt bỏ cuống xong bạn để vào chỗ khô thoáng cho lá lốt khô nước.

Tỏi, sả: Rửa sạch, bóc sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhỏ

Hành lá: Rửa sạch, cắt bỏ rễ và thái nhỏ

Bước 2: Cuốn chả

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn cho phần sả, tỏi, hành đã băm vào trộn đều với phần thịt lợn đã xay nhuyễn. Tiếp đó bạn nêm một chút bột canh, hạt tiêu, nước mắm vào và khuấy đều cho phần thịt ngấm gia vị.

cach-lam-cha-la-lot-4

 

Cho một lượng thịt vừa phải vào một mặt của lá và cuộn lại. Tuỳ theo yêu cầu thẩm mỹ của món ăn mà bạn có thể cuộn kín hai đầu hoặc để hở hai đầu của miếng chả.

Bước 3: Rán chả

Đun nóng chảo, sau đó bạn cho một lượng dầu ăn vừa phải vào đun nóng già. Lưu ý là bạn không nên cho quá nhiều dầu vì như vậy chả sẽ dễ bị ngấy, không ngon.

Bạn rán chả với lượng dầu vừa phải – cach lam cha la lot

Trong quá trình rán, bạn lưu ý phải thường xuyên lật các miếng chả để đảm bảo chả được chín đều và không bị cháy. Đun nhỏ lửa cho tới khi toàn bộ miếng chả vàng đều là được.

Bí quyết để rán chả lá lốt ngon

Thịt thì bạn nên chọn thịt nạc vai có dắt mỡ, sẽ làm cho chả được mềm, khi rán sẽ không bị khô, khi ăn sẽ không bị béo quá. Thịt thì bạn nên ướp với tiêu và hành lá trước ,sau đó bạn mới ướp nước mắm cho thơm. Ướp chả bằng nước mắm thì sẽ làm cho chả lá lốt sẽ thơm ngon hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn