Làm đẹp da từ A đến Z để kịp đón Tết chỉ với một ít sữa tươi

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng từ A đến Z, không tỳ vết nếu sử dụng sữa tươi đúng cách.

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một thành phần làm đẹp da tự nhiên đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Sữa tươi chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E. Vì vậy mà những sản phẩm làm từ sữa có tác dụng giảm kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa cũng chứa axit-lactic, một loại chất làm sạch da tự nhiên.

rua-mat-bang-sua-tuoi-2

Làm đẹp da từ A đến Z để kịp đón Tết chỉ với một ít sữa tươi

Do có hàm lượng vitamine dồi dào, sữa tươi chính là một loại kem dưỡng da tuyệt vời đấy bạn ạ. Để tăng thêm tác dụng kháng khuẩn, bạn hãy trộn sữa với một ít muối rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ.

Tự chế nước rửa mặt trắng da bằng sữa tươi cũng là cách hay. Đây là thực phẩm làm đẹp rất lành tính và vô cùng phù hợp với những bạn gái có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng sữa tươi nguyên chất hoặc pha với một vài giọt nước cốt chanh tươi dùng để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trong vòng 5 phút, thực hiện ngày 2 lần, làn da của bạn sẽ trắng mịn lên trông thấy.

Ngoài ra, sữa tươi còn có tác dụng trị da khô cực hiệu quả. Bạn trộn đều 1 chén sữa tươi, 1 chén nước ép cà rốt và 1 chén nước cam vắt. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên da và để trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Các dưỡng chất có trong lớp mặt nạ sẽ nhanh chóng thẩm thấu và cung cấp độ ẩm thiếu hụt, “hô biến” toàn bộ làn da khô ráp lúc đầu. Với cách này, bạn nên chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần để có được làn da như ý.

loi-ich-tu-sua-tuoi

Sữa tươi có tác dụng làm đẹp cực tốt

Trị thâm nám cũng được chế nguyên liệu từ sữa tươi. Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Nếu muốn tẩy tế bào chết, bạn trộn 1 chén muối tinh, 1 thìa cafe dầu dừa và 1 thìa cafe sữa tươi. Dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da trong vòng 5 phút rồi tráng lại bằng nước ấm. Tiếp tục thoa sữa tươi lên vùng da vừa tẩy để xoa dịu làn da và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn