Làm điều này là bạn đang tự rút ngắn tuổi thọ của mình

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này là bạn đang tự rút ngắn tuổi thọ của mình một cách nghiêm trọng, cần bỏ tức khắc!

thoi-quen-xau-3

 

Bạn có bao giờ tự hỏi sao trông mình lại già hơn tuổi như vậy? Ngoài yếu tố di truyền, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi.Không bao giờ là muộn, hãy thay đổi cách sống của mình càng sớm càng tốt.

Bạn nghĩ tập thể dục chỉ để giảm cân

Cho dù bạn cần phải giảm cân hay không, tập thể dục sẽ giúp bạn trẻ ra. Tập thể dục, thậm chí thường xuyên nhất hay đơn giản chỉ là 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể làm giảm viêm, hạ huyết áp, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, tăng trương lực cơ, trên hết là làm giảm đáng kể căng thẳng mãn tính. Thêm vào đó, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tránh xa tăng cân, bảo vệ cơ bắp và mật độ xương của bạn.

Những gì bạn có thể làm: Đi dạo hàng ngày với một người bạn hoặc thú cưng, hãy tham gia một môn thể thao với một nhóm bạn hoặc lớp học. Có một người bạn để cùng tập thể dục hoặc tìm một sự kiện thể thao để tham gia. Những điều đó có thể làm tăng cảm hứng để bạn tập thể dục mỗi ngày và khiến bạn trở nên năng động.

Uống nước bằng ống hút

Khi bạn uống nước thông qua ống hút thì sẽ làm cho bạn nhăn cơ miệng tạo ra các nếp nhăn xung quanh miệng. Điều này cũng đúng khi bạn hút thuốc lá. Bạn nên uống nước trực tiếp từ cốc và nếu bạn là người đang hút thuốc thì nên từ bỏ nó. Bỏ thuốc lá là một nhiệm vụ lâu dài và khó khăn nhưng bạn sẽ có được nhiều lợi ích lớn khi nói lời từ giã với thuốc lá.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi nghỉ

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính khiến lão hoá da sớm. Để bảo vệ cơ thể khỏi tác động của những tia nắng độc hại, bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát bởi vì trời mây mù vẫn có ít nhất tới 20% tia UV.

thoi-quen-xau-1

 

Bị căng thẳng vì thiếu tổ chức

Vài cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy hiện tượng căng thẳng kinh niên sẽ gây tác động xấu tới tế bào, thúc đẩy quá trình lão hoá. Đừng nên sa lầy vào những cơn khủng hoảng và hãy đừng nghĩ rằng “cứ để đó ngày mai làm những việc bạn có thể làm trong ngày hôm nay”, và cố gắng hoàn thành công việc đúng giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn