Làm điều này sau khi say chết lúc nào chẳng biết nhiều người mắc mà vô tình không hay

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này sau khi say chết lúc nào chẳng biết nhiều người mắc mà vô tình không hay - hãy lưu ý các bạn nhé!

viec-khong-duoc-lam-sau-khi-say-ruou

 

Dưới đây là những việc mà bạn tuyệt đối không nên làm sau khi say rượu, nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe nhé:

Uống cà phê, trà và nước có ga

Sau khi uống rượu bia, cơ thể sẽ mất nước. Nhưng cà phê lại là loại thức uống lợi tiểu sẽ làm cho cơ thể mất thêm nước. Còn khi uống trà sẽ làm cho trái tim của bạn quá hưng phấn và thận đang phải hoạt động hết công suất để đào thải cồn từ bia rượu. Đối với nước uống có ga sẽ làm tốc độ hấp thụ rượu của cơ thể tăng gây ảnh hưởng đến gan và viêm dạ dày cấp tính.

Đắp chăn điện

Khi cơ thể đã nạp rượu bia vào sẽ gây hiện tượng rối loạn chức năng điều chỉnh nhiệt độ, tăng sự mất nhiệt, có thể gây ớn lạnh. Lúc này cơ thể cần được ấm áp nhưng không nên đắp chăn điện, đặc biệt là người mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành.

Sau khi uống rượu, mạch máu giãn ra, nhịp tim và sự trao đổi chất sẽ tăng tốc, huyết áp cao, có thể gây ra nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực và các bệnh khác. Nếu cảm thấy lạnh, bạn có thể sử dụng một chai nước nóng hoặc chăn bông ấm, uống một ít nước ấm nhưng không được quá nóng để tránh bị sốt nhiệt.

Tắm

Theo PGS.TS Phạm Văn Tiến - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện 103 - người say rượu tuyệt đối không được tắm dù nước nóng hay lạnh. Tắm nước nóng sẽ khiến nhiệt độ tập trung trong cơ thể không thoát ra ngoài, khiến cho tình trạng say trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, thậm chí đau đầu, chóng mặt, choáng váng.

Tắm nước lạnh khiến gan không kịp bổ sung lượng đường glucose tiêu hao trong máu, cùng với sự kích thích bởi nước lạnh, khiến huyết quản co vào, có thể dẫn đến vỡ mạch máu, cảm lạnh.

Quan hệ tình dục

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn vì Sức khỏe Cộng đồng, khuyến nghị sau khi uống rượu bia, cơ thể rất vất vả để đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Xuất tinh vào thời điểm này sẽ làm sinh lực suy giảm nghiêm trọng, có thể dẫn đến cảm lạnh. Sinh lực bị hao hụt rất nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sau này.

Ngoài ra, đàn ông uống rượu bia say xỉn nhiều ngày rất dễ bị rối loạn cương dương. Bạn nên dùng rượu ở mức độ vừa phải, kích thích bộ não hưng phấn đem lại cảm giác sung mãn, dẻo dai. Nồng độ rượu vào cơ thể quá cao sẽ gây ức chế sự hưng phấn của vỏ não. Lúc này, cuộc “yêu” rất khó đạt khoái cảm, đàn ông khó xuất tinh.

viec-khong-duoc-lam-sau-khi-say-ruou-1

 

Uống thuốc giã rượu

Thuốc giã rượu hoặc những loại thuốc gây nôn nhằm mục đích nhanh chóng “ đánh bật” chất cồn ra ngoài cơ thể. Những loại thuốc này chỉ tạm thời khiến chúng ta nhầm tưởng vì thấy tinh thần tỉnh táo hơn. Tuy nhiên trên thực tế, làm như vậy càng kéo dài thời gian chất cồn hoành hành trong cơ thể. Bởi những tác dụng phụ của thuốc sẽ còn lưu lại, phản ứng dữ dội hơn với dạ dạy và đường ruột, khiến chúng nhanh chóng ngấm sâu vào các cơ quan trong cơ thể, càng gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Một số lời khuyên và khuyến cáo khi chăm sóc người say:

- Nếu người say vì buồn bực điều gì đó, thậm chí vì cãi nhau với bạn mà uống đến say, hãy cố gắng gạt nỗi giận sang một bên mà an ủi họ.

- Nếu một người uống khá ít mà lại say, bạn cần nghĩ đến khả năng người đó đã uống một loại thuốc điều trị nào trước đó mà lại tương tác với chất cồn, thậm chí họ đã dùng ma túy. Nếu nghi ngờ điều đó bạn cần đưa họ đi cấp cứu.

- Đừng để sức khỏe bạn bị ảnh hưởng khi chăm sóc một người say. Đừng cố gắng đỡ anh ta dậy hay cố gắng cản anh ta khỏi ngã nếu anh ta to con hơn bạn. Lưng bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng, thay vào đó tập trung bảo vệ phần đầu anh ta thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn